Cây xăng còn hàng nhưng không bán vì chờ tăng giá

PV |

Tổng cục Quản lý thị trường đã tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại nhiều địa phương và phát hiện có hiện tượng “găm hàng”, chờ tăng giá.

Ngày 27/5, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết tại cửa hàng xăng dầu số ll (thuộc Hợp tác xã Thương mại Láng Hạ) ở 95 Vũ Ngọc Phan, vẫn bán xăng E5 RON92 nhưng lại ngưng bán RON 95 với lý do "hết xăng".

Cây xăng tại 95 Vũ Ngọc Phan ngừng bán xăng RON95 khi bị kiểm tra đêm qua. Ảnh: Quản lý thị trường.
Cây xăng tại 95 Vũ Ngọc Phan ngừng bán xăng RON95 khi bị kiểm tra đêm qua. Ảnh: Quản lý thị trường.

Tuy nhiên, cửa hàng trưởng đã từ chối lực lượng QLTT với lý do “nếu muốn mở bồn chứa xăng dầu để kiểm tra phải được sự đồng ý của lãnh đạo cửa hàng”. Phải nhờ đến lực lượng Công an vào cuộc thì phía cửa hàng mới chịu hợp tác và mở bồn chứa xăng A95 để kiểm tra.

Qua đó, lực lượng QLTT cắm thước đo và xác định lượng xăng A95 trong bồn là 2,57m (khoảng 20 nghìn lít xăng A95) chứ không như thông báo của cửa hàng trưởng là loại xăng này đã hết.

Đội QLTT cho rằng đây là dấu hiệu găm hàng chờ tăng giá. Lực lượng này đã niêm phong bể chứa, hoàn thiện hồ sơ để xử phạt, nguồn tin từ Vnexpess.

Ngày 27/5, tại tỉnh Bắc Giang, lực lượng QLTT ghi nhận một số cây xăng tạm dừng bán xăng do hết xăng, không nhập được hàng từ đầu mối, dầu vẫn bán bình thường. Ngoài ra, một số cửa hàng xăng dầu khác ngừng bán xăng do mất điện, đi đám tang hoặc đi chợ phải đóng cửa.

Tại tỉnh Gia Lai, có 2 cửa hàng xăng dầu đóng cửa không rõ lý do. Tại ĐakLak có 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng cửa không bán hàng tại Huyện Kroong Năng. Tại tỉnh Hải Dương cũng có hiện tượng một số cây xăng tạm ngừng bán do hết hàng, khó nhập từ đầu mối. 

 

Trước đó, phản ánh từ một số địa phương cho biết, có tình trạng đại lý ngừng bán xăng dầu với lý do hết hàng. Một số đại lý cho hay doanh nghiệp đầu mối cấp hàng “nhỏ giọt”, chiết khấu hoa hồng thấp. Tuy nhiên, thực tế có tình trạng đại lý “găm hàng”, chờ tăng giá.

Ngày 27/5, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có Chỉ thị yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong nước và xử lý nghiêm hành vi “găm hàng”, chờ tăng giá.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tàu cá Quảng Trị di chuyển khác thường trên biển rồi mất kết nối

Hưng Thơ |

Chiếc tàu đánh cá của ngư dân Quảng Trị bị mất kết nối, không liên lạc được khi đang tham gia đánh bắt trên vùng biển xa.

Quảng Trị có 6 đại biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc

Hà Trang |

Quảng Trị vinh dự có 6 đại biểu được lựa chọn tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức trong hai ngày 30/5 - 31/5/2020 tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Quảng Trị ra công văn hỏa tốc về kiểm soát vận chuyển lợn tại khu vực biên giới

Tiến Nhất |

Ngày 23/5, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Trước diễn biến phức tạp của tình hình vận chuyển lợn trái phép qua biên giới, UBND tỉnh đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các ngành chức năng, địa phương liên quan tăng cường công tác kiểm soát hoạt động vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn qua biên giới, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công bố dự thảo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Việt Hà |

Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông gồm quy định về chuẩn bị tổ chức thi; đối tượng, điều kiện dự thi, tổ chức đăng ký dự thi, đề thi; coi thi; chấm thi, phúc khảo, xét công nhận tốt nghiệp.