Cây xăng phải cắm biển cấm sử dụng điện thoại di động

T.L |

Bộ Công Thương ban hành Thông tư 15/2020/TT-BCT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu (QCVN 01:2020/BCT).

 Theo đó, QCVN 01:2020/BCT có một số điểm mới như:

   - Trang thiết bị phòng cháy chữa cháy: Tại cửa hàng xăng dầu phải niêm yết nội quy phòng cháy chữa cháy, tiêu lệnh chữa cháy, biển cấm lửa, biển cấm sử dụng điện thoại di động ở các vị trí dễ thấy, dễ đọc.

   - Cột bơm xăng dầu: Cột bơm phải được đặt trên đảo bơm. Đảo bơm phải được thiết kế phù hợp, trong đó có yêu cầu cao độ phải cao hơn mặt bằng bãi đỗ xe ít nhất 0,15 m (hiện hành, ít nhất 0,2 m).

   - Yêu cầu chung khi thiết kế cửa hàng xăng dầu, bổ sung một số nội dung như: Vị trí xây dựng các dịch vụ tiện ích thuộc cửa hàng xăng dầu phải đảm bảo yêu cầu an toàn giao thông, xây dựng, vệ sinh môi trường, phòng cháy và chữa cháy theo quy định pháp luật hiện hành. Việc sử dụng các thiết bị công nghệ để thanh toán phải được thực hiện ngoài vùng nguy hiểm hoặc các thiết bị phải là loại phòng nổ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Thông tư 15/2020/TT-BCT có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hàng triệu trẻ em có nguy cơ phải bỏ học hoàn toàn do dịch bệnh

Đặng Ánh |

Tổ chức Bảo vệ trẻ em cảnh báo COVID-19 đang gây ra tình trạng khẩn cấp về giáo dục chưa từng thấy với 9,7 triệu trẻ em bị ảnh hưởng do trường học đóng cửa và có nguy cơ không bao giờ quay lại lớp.

Những 'kẽ hở' chết người lâu nay ngành y tế ‘nhắm mắt làm ngơ’?

Tiến Đạt - Ngọc Giàu - Linh Vũ |

Đã qua 9 tháng kể từ khi phát hiện bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng giấy tờ giả phẫu thuật nâng ngực khiến một người tử vong, hút mỡ bụng cho phụ nữ mang thai, gây biến chứng và những nguy cơ không thể lường trước, đến nay cơ quan chức năng vẫn chỉ… biết phạt. Còn giải pháp ngăn ngừa thì vẫn còn bỏ ngỏ.

10 ngày tới, cả nước tiếp tục nắng nóng, có mưa dông vào chiều tối

Diệu Thúy |

10 ngày tới (từ đêm 11-21/7), hầu hết các khu vực trên cả nước có mưa dông, tập trung vào chiều tối và đêm; ngày nắng nóng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Gian nan cuộc truy tìm "trai Tây" lừa tình, đoạt tiền

Minh Trí |

Thời gian vừa qua, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhằm vào chị em phụ nữ. Với chiêu trò giả là những doanh nhân thành đạt, hoặc cựu lính Trung Đông... các đối tượng đã làm quen kết bạn, tán tỉnh hứa sẽ kết hôn, gửi quà... và "chăn" được hàng trăm triệu đến tỷ đồng của các bị hại.