Chàng trai 9X lên Đà Lạt sống trong 2 tháng để đóng vai Trịnh Công Sơn

Thanh Mai |

Em gái Trịnh Công Sơn tiết lộ, bà đã rơi nước mắt xúc động khi chứng kiến Avin Lu hóa thân vào anh trai mình

Sau nhiều lần hoãn chiếu vì dịch bệnh, phim điện ảnh "Em và Trịnh" dự kiến sẽ ra rạp vào 17/6 tới.

Đảm nhận vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ là nam diễn viên 9X Avin Lu. Avin Lu tên thật là Lương Anh Vũ, sinh năm 1995 tại Hà Nội. Năm 2018, Avin Lu từng tham gia phim điện ảnh Sài Gòn trong cơn mưa. Anh đa tài với khả năng nhảy hiphop, ca hát, đàn, diễn xuất và sáng tác.

Anh tự trình diễn các ca khúc OST trong cả hai phim mình tham gia.

Avin Lu
Avin Lu

"Sau khi hóa thân thành nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tìm hiểu mọi câu chuyện bên trong thì những ca từ ấy lại dần trở thành một phần cho sự trưởng thành của tôi ngày hôm nay", diễn viên Avin Lu chia sẻ.

Được biết, để hóa thân vào chàng Trịnh, Avin đã chuyển lên Đà Lạt sống trong hai tháng, chỉ có mình và âm nhạc. Anh tập hát, viết nhạc, tập nói giọng Huế, tập cả cách viết thư và ký tên sao cho giống chữ ký của Trịnh Công Sơn.

Dù kém Trịnh Công Sơn 60 tuổi, nhưng tâm hồn nghệ sĩ và âm nhạc là cầu nối, giúp Avin nhập vai nhạc sĩ trong "Em và Trịnh". Nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái Trịnh Công Sơn tiết lộ, bà đã rơi nước mắt xúc động khi chứng kiến Avin Lu hóa thân vào anh trai mình.

 

Avin Lu tiết lộ, trải nghiệm hóa thân làm chàng Trịnh không chỉ là một vai diễn mà còn có sức mạnh khiến ca sĩ 9x thay đổi: "Ngày còn bé, khi nghe nhạc Trịnh tôi không hiểu được hết ca từ. Nhưng sau khi hóa thân thành nhạc sĩ, tìm hiểu mọi câu chuyện bên trong thì những ca từ ấy lại dần trở thành một phần cho sự trưởng thành của tôi ngày hôm nay.

Sau Em và Trịnh, tôi dần biết mình muốn làm gì cho cuộc sống và con đường nghệ thuật của mình. Nói một cách đơn giản, trong thời đại đầy biến động như thế mà ông vẫn giữ vững tình yêu với nghệ thuật được thì không lý gì những thanh niên trẻ như chúng tôi lại không kiên định với đam mê của mình".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Ca sĩ Đinh Hương: Tôi luôn đi tìm sự ưu tú trong âm nhạc

Phan Hoài Hương |

Đinh Hương (sinh năm 1987) là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên quê Quảng Trị. Cô được biết đến sau khi giành vị trí Á quân tại chương trình Giọng hát Việt mùa thứ nhất và là một trong những nghệ sĩ trẻ 8x tiên phong với dòng nhạc Soul tại Việt Nam. Dưới đây là chia sẻ của ca sĩ ĐINH HƯƠNG về đam mê và nỗ lực gặt hái thành công trên con đường âm nhạc của mình.

Nữ ca sĩ gốc Việt Sangeeta Kaur giành giải Grammy

Thanh Mai |

Sangeeta Kaur được vinh danh cùng Hilla Plitmann - giọng ca người Isarel - với album Mythologies.

Điều bí mật về 301 bức thư tình của Trịnh Công Sơn với Dao Ánh

Thanh Mai |

Những bức thư ấy đã gắn kết trái tim của hai người lại với nhau trong 37 năm.

Khát vọng thái hòa trong nhạc Trịnh Công Sơn

Phạm Xuân Dũng |

Trịnh Công Sơn là nghệ sĩ hiếm hoi của thế giới khi thổi hồn vía tinh hoa tư tưởng, triết lý, tôn giáo vào ca khúc bằng một cảm xúc chân thành, da diết. Mỗi bài hát của ông đều như mang sinh khí của một con người, hay ít ra cũng là phập phồng da thịt của một linh hồn sống đang cựa quậy vui buồn, muốn nương tựa hồng trần không nỡ chia tay. Nó vừa như cổ tích lại vừa là câu chuyện hôm nay, thậm chí thế sự đến từng hơi thở, điều này thể hiện rõ nét trong ca khúc Da Vàng, một hướng sáng tác đặc sắc để cực lực phản chiến và thống thiết kêu gọi hòa bình, thống nhất cho Tổ quốc Việt Nam. Đó quả thật là một kỳ công hy hữu trong nghệ thuật.