Chấp thuận địa điểm tiếp nhận chất thải nạo vét từ Khu bến cảng Mỹ Thủy

Quang Hải |

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa ký văn bản gửi Công ty Cổ phần Liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) về việc xác định địa điểm tiếp nhận sản phẩm nạo vét dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy, đề nghị MTIP chủ động thực hiện, cam kết bố trí các vị trí tiếp nhận sản phẩm nạo vét phù hợp với tình hình triển khai dự án, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công và công năng hoạt động của các khu chức năng khi dự án đi vào hoạt động.

Theo đó, tổng khối lượng sản phẩm nạo vét trong quá trình thi công Khu bến cảng Mỹ Thủy, giai đoạn 1 là 13,22 triệu m3, trong đó hơn 988.000 m3 cát trắng đủ tiêu chuẩn làm kính thủy tinh ốp lát phục vụ xây dựng và dùng trong lĩnh vực sản xuất khuôn đúc, còn lại 12,23 triệu m3 cát có thể làm vật liệu san lấp.

Phần cát trắng sẽ được tập kết tại khu vực 25 ha sau khi đóng cửa mỏ của Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản VICO Quảng Trị và vùng lân cận. Phần sản phẩm nạo vét tập kết tại các khu vực trong phạm vi giai đoạn 1, 2, 3 của dự án. Theo kết quả khảo sát thăm dò thì sản phẩm nạo vét không có bùn và tạp chất nên MTIP không tính đến phương án nhận chìm.

Khu bến cảng Mỹ Thủy đang được thi công các hạng mục để phấn đấu hoàn thành ít nhất 1 bến vào cuối năm 2025- Ảnh: MTIP
Khu bến cảng Mỹ Thủy đang được thi công các hạng mục để phấn đấu hoàn thành ít nhất 1 bến vào cuối năm 2025- Ảnh: MTIP

Về thời gian dự kiến tập kết sản phẩm nạo vét, MTIP đang tìm kiếm nguồn tiêu thụ sản phẩm nạo vét và các vị trí bãi tập kết khác nằm ngoài dự án để đảm bảo tập kết không quá năm 2030; đồng thời quy mô, chiều cao các bãi tập kết trong dự án cũng sẽ được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Việc phê duyệt vị trí bãi chứa chất nạo vét là cơ sở để MTIP triển khai các bước tiếp theo như lập hồ sơ điều chỉnh đánh giá tác động môi trường dự án (ĐTM) dự kiến trình Bộ Tài Nguyên và Môi trường vào quý IV/2024, tư vấn lập hồ sơ xin chủ trương chuyển đổi rừng, đo đạc và cắm mốc giải phóng mặt bằng giai đoạn 2, 3.

Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (xã Hải An, huyện Hải Lăng, trong Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị) được Thủ tướng phê duyệt chủ trương tháng 1/2019, gồm 10 bến cảng, đầu tư theo 3 giai đoạn từ 2018-2036, với tổng vốn đầu tư là 14.234 tỉ đồng, đảm bảo tiếp nhận tàu có trọng tải 100.000 tấn. MTIP đang khẩn trương thi công các hạng mục của dự án, phấn đấu hoàn thành ít nhất 1 bến vào cuối năm 2025.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bổ sung quy hoạch cảng chuyên dùng 90.000 tấn phục vụ Nhà máy nhiệt điện LNG Hải Lăng

Quang Hải |

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị, Cục Hàng hải Việt Nam, liên danh các nhà đầu tư: Tập đoàn T&T (Việt Nam) và Tổng công ty Năng lượng Hanwha - HEC, Tổng công ty Khí Hàn Quốc - KOGAS, Tổng công ty Điện lực Nam Hàn Quốc - KOSPO (cùng đến từ Hàn Quốc) về việc chấp thuận bổ sung quy hoạch bến cảng chuyên dùng LNG, luồng chuyên dùng và đê chắn sóng phục vụ Nhà máy nhiệt điện LNG Hải Lăng - giai đoạn 1 vào Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Trung Trung Bộ.

Chào mừng chuyến tàu đầu tiên của Dự án điện gió Hải Anh – Quảng Trị cập cảng quốc tế Lào – Việt

PV |

Ngày 23/9/2024, Công ty CP Cảng Quốc tế Lào – Việt đã đón tàu PACIFIC INTEGRITY, chuyến tàu đầu tiên của Dự án Điện gió Hải Anh – Quảng Trị cập cảng Vũng Áng.

Kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới tại cảng cá, khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão

Lê An |

Ngày 18/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão tại cảng cá Cửa Việt và khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão Nam Cửa Việt.

Dự kiến 4 cảng hàng không bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Diệp Anh |

Cục Hàng không Việt Nam thông tin, các cảng hàng không dự kiến trong khu vực ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi) gồm Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không Thọ Xuân.