Cháu bé 19 tháng tuổi mắc COVID-19

Trần Tuấn |

Sau khi nhập cảnh từ Lào về Hà Tĩnh được đưa đi cách ly tập trung, một cháu bé 19 tháng tuổi vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ngày 10.5, ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy, cháu bé (19 tháng tuổi) là con của bệnh nhân T.T.Ng (25 tuổi, quê ở thôn Bến, Văn Phương, Nho Quan, Ninh Bình) đã mắc COVID-19.

Trước đó, tối ngày 27.4, cháu bé 19 tháng tuổi nói trên cùng với bố mẹ đi xe riêng với 3 người khác (sau này chính là 3 ca bệnh: BN2932, BN2933, BN2934) từ Viêng Chăn về Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

 

Ngày 28.4, sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vào Hà Tĩnh, họ được đưa về cách ly tập trung tại khu ký túc xá Mitraco - thị xã Kỳ Anh.

Sau khi 3 ca bệnh (BN2932, BN2933, BN2934) có kết quả mắc COVID-19, nhận thấy gia đình của chị T.T.Ng có nguy cơ rất cao nên ngày 30.4, ngành y tế Hà Tĩnh đã chuyển cả 3 người trong gia đình đến cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Đến ngày 4.5, chị Ng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và đến nay, cháu bé 19 tháng tuổi là con chị Ng cũng đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Thí sinh mắc COVID-19 không thể dự thi sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT

Việt Hà |

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Đối với thí sinh là bệnh nhân mắc COVID-19 phải điều trị, không thể dự thi thì căn cứ theo quy chế hiện hành, các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Cận cảnh chốt phong tỏa đầu tiên tại Hướng Hóa do dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 10/5/2021, các cơ quan chức năng huyện Hướng Hóa đã tiến hành thiết lập các chốt, trạm kiểm dịch tại các đầu mối giao thông ra vào thôn Ván Ri (Húc, Hướng Hóa, Quảng Trị) nhằm kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19.

Cơ sở y tế tuyến cuối chịu nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập cao

Lệ Hà |

Ngày 9.5, dịch COVID-19 đã lan ra 24 tỉnh thành và 2 bệnh viện trung ương với số ca mắc liên tục tăng. Các ca bệnh ghi nhận tại BV K và BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhiều nhất. Đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) lo lắng: “Đợt dịch này diễn biến phức tạp, cần tăng cường đảm bảo an toàn cho các bệnh viện”.

Lào không xử phạt lao động bất hợp pháp về nước để ngăn chặn COVID-19 lây lan

Vân Thiêng-Đặng Thùy |

Nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan từ các nước láng giềng, đặc biệt là Thái Lan, Bộ Công an Lào đang kêu gọi công dân nước này từ Thái Lan trở về, gồm cả lao động bất hợp pháp, nên nhập cảnh tại các cửa khẩu chính thức mà không lo bị xử phạt.