Cháy chợ Ka Rôn sát biên giới Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Tối 27/7/2020, thông tin nhanh từ ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, chợ Ka Rôn (Bản Densavan, huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào) đang cháy dữ dội.

Theo ông Hùng, vụ cháy được phát hiện lúc 20h ngày 27/7. Đám cháy lan rộng ở các quày quán sát Quốc lộ 9.

Chợ Ka Rôn là chợ biên giới, cách cửa khẩu Lao Bảo chừng 3Km. Chợ có đại đa số là người dân đến từ Lao Bảo, Khe Sanh, Tân Long và một số địa phương khác của huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) qua kinh doanh. Chợ có diện tích không lớn, các quầy quán che chắn bằng tôn, gỗ và có mái thấp.

Sau khi phát hiện vụ cháy, người dân sống quanh chợ đã dùng nước dập lửa nhưng không hiệu quả.

Hiện Công an chữa cháy đóng tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã có mặt để khống chế đám cháy.

Xanh EWEC sẽ tiếp tục cập nhật vụ cháy.

TAGS

Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ 0h ngày 28/7

PV |

Thủ tướng chỉ đạo thành phố Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg về các biện pháp phòng chống COVID-19 trong tình hình mới từ 0 giờ ngày 28/7/2020 trong vòng ít nhất 14 ngày.

Thêm 11 ca dương tính với COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng

PV |

Các bệnh nhân có độ tuổi từ 24-70, trong đó có 7 bệnh nhân đang điều trị tại các Khoa (tim mạch, hồi sức tích cực chống độc, y học nhiệt đới, nội thận- nội tiết) và 4 nhân viên y tế.

Cục Hàng không: Cần ít nhất 4 ngày để ‘cõng’ khách rời Đà Nẵng

Việt Hùng |

Theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam, số lượng khách đã đến và đang ở tại Đà Nẵng dự kiến đạt 80.000 hành khách nên cần tối thiếu 4 ngày để “cõng” khách.

Bắt giữ kẻ cầm đầu đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

Quốc Dũng |

Theo thông tin ban đầu, Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam thời gian qua.