Cháy lớn ở TPHCM khiến 8 người tử vong

Thanh Mai |

Đến hơn 19h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả xung quanh khu vực nơi xảy ra vụ hoả hoạn.

Ngày 7/5, tại căn nhà 3 tầng trong hẻm 47 đường Lạc Long Quân, quận 11, TP.HCM đã xảy ra một vụ hỏa hoạn. Người dân nghe thấy một tiếng nổ lớn sau đó có khói lửa bốc lên. Nhận được tin báo, hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH cùng xe cứu hoả, phương tiện chuyên dụng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Hiện trường con hẻm nơi dẫn vào ngôi nhà bị cháy
Hiện trường con hẻm nơi dẫn vào ngôi nhà bị cháy
Hiện trường con hẻm nơi dẫn vào ngôi nhà bị cháy

Trao đổi với Zing, đại diện lực lượng PCCC Công an TP.HCM cho biết vụ hỏa hoạn làm 8 người tử vong. Các nạn nhân được xác định gồm ông Hồ Đình Thắng (43 tuổi, chủ nhà), Hồ Đình Nam (9 tuổi), Lê Kim Tuyến (18 tuổi), Lê Ngân Tuyến (13 tuổi), Lê Tân Tuyến (9 tuổi), Nguyễn Tấn Đạt (15 tuổi) và 2 người chưa rõ danh tính. Ngoài ra lực lượng PCCC đã cứu được một người và đưa ra ngoài.

Người dân vẫn tập trung theo dõi xung quanh hiện trường.
Người dân vẫn tập trung theo dõi xung quanh hiện trường.

Đến khoảng 18h cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Vụ cháy tại căn nhà 1 trệt 2 lầu, tổng diện tích 126m2. Được biết, căn nhà xảy ra hỏa hoạn là nơi sản xuất đèn cầy, keo dán, có nhiều vật liệu dễ bén lửa nên đám cháy bùng lên dữ dội. 

Nhân viên y tế chăm sóc người bị bỏng.
Nhân viên y tế chăm sóc người bị bỏng.

Một số hàng xómcho biết, ngôi nhà trên có 8 người sinh sống gồm 3 trẻ em, 3 người lớn và 2 người già. Vào các buổi chiều, có một nhóm học sinh tiểu học đến căn nhà này học thêm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Nhân viên y tế tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19

Duy Khang- Quốc Toàn |

Tối 7/5, theo thông tin từ Bộ Y tế, nữ nhân viên y tế 35 tuổi đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, An Giang, tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Số người tử vong vì COVID-19 ở Thái Lan vẫn ở mức 2 con số

Ngọc Quang |

Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 ngày 30/4 cho biết Thái Lan có thêm 15 người tử vong vì COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong vì dịch bệnh này lên 203 ca.

Trình UNESCO công nhận Quần thể Yên Tử là di sản thế giới

PV |

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử là một hệ thống hơn 70 điểm di tích, được cấu thành từ 4 cụm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt gắn liền với sự ra đời, hình thành và phát triển của nhà Trần.

Dịch COVID-19: Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm mới và tử vong cao kỷ lục

Ngọc Quang |

Ngày 24/4, Trung tâm Xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan xác nhận thêm 2.839 ca nhiễm mới, tăng 769 ca so với con số của ngày hôm trước, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 lên 53.022 ca.