Chiếc iPhone 12 đầu tiên về đến Việt Nam khả năng sẽ có giá trên 200 triệu

Thanh Mai |

Vì dịch Covid-19, hình ảnh chen chúc trước cửa Apple Store Orchard, Singapore cũng như giá cả của iphone xách về Việt Nam sẽ không còn như cũ.

Từ lâu, Singapore là địa chỉ quen thuộc cho giới buôn iPhone xách tay Việt Nam. Ngày 10/9, Apple Store thứ 3 tại Singapore đã khai trương thu hút sự chú ý của dân công nghệ.

Nhiều năm qua, việc xếp hàng mua iPhone trong ngày mở bán mang lại nguồn thu lớn, mỗi chiếc sẽ lãi 5-10 triệu đồng. Với những người mới kinh doanh iPhone, đây là cơ hội kiếm tiền tốt, số khác coi đây là một chuyến du lịch kết hợp miễn phí. Tuy vậy, tình hình dịch bệnh Covid-19 năm nay đã khiến mọi thứ bị đảo lộn.

 

Theo chia sẻ của một tiếp viên hàng không, hành khách vẫn có thể bay sang Singapore tuy nhiên khi đến nơi phải cách ly 7 ngày và xét nghiệm Covid-19, khi về phải có sự đồng ý của  lãnh sự quán Việt Nam tại Singapore. Đồng thời, khi về Việt Nam, họ cũng phải cách ly thêm hai tuần. Như vậy tính trung bình người buôn iPhone mất khoảng 21 ngày cả đi và về. 

Người muốn sang Singapore mua iPhone phải chịu thêm khoản phí 189 SGD, tương đương 3,2 triệu đồng để xét nghiệm Covid-19. Vì vậy nhiều người đã từ bỏ ý định sang Singgapore để xếp hàng mua iPhone sớm. Với tình hình này, nhiều người bán nhận định iPhone 12 tại Việt Nam sẽ trở thành mặt hàng hiếm trong 3 ngày đầu mở bán.

Anh Vũ, người từng đưa chiếc iPhone 6S đầu tiên về Việt Nam cho biết, nếu chiếc iPhone 12 đầu tiên năm nay về đến Việt Nam, khả năng sẽ có giá trên 200 triệu đồng.

Một điều chắc chắn nữa là cảnh tượng chen chúc như mọi năm sẽ không diễn ra bởi Singapore sử dụng drone để kiểm soát việc tụ tập của người dân. Việc vi phạm các biện pháp phòng chống dịch tại Singapore là trái pháp luật.

Sau đêm Apple ra mắt sản phẩm, các cửa hàng iPhone sẽ nhận tiền đặt cọc của khách để bắt đầu tuyển người xếp hàng mua iPhone. Năm 2017, chiếc iPhone X đầu tiên tại Việt Nam được bán với giá 68 triệu đồng, nhiều năm sau đó, những chiếc iPhone đầu tiên đều có giá trên 50 triệu đồng.

Tại Việt Nam, ngày 26/8, Chính phủ đã ban hành Nghị định 98/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 15/10. Với mức xử phạt tăng từ 2-3 lần đối với hành vi kinh doanh hàng nhập lậu, nghị định này có thể gây ảnh hưởng rất lớn với giới buôn hàng xách tay, trong đó có iPhone xách tay.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nghiên cứu mới: Virus COVID-19 có thể xâm nhập vào não

Thanh Mai |

Một số bệnh nhân mắc COVID-19 xuất hiện triệu chứng đau đầu, mê sảng có thể là kết quả của việc virus coronavirus xâm nhập vào não bộ.

Bãi bỏ hình thức kỉ luật 'đuổi học' đối với học sinh phổ thông

Thanh Mai |

Bộ GD-ĐT đã đưa ra các nội dung mới như thay đổi cách kiểm tra, cho điểm từ lớp 1 đến lớp 12, bỏ hình thức đuổi học đối với học sinh.

Ông Nguyễn Đăng Quang được bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị

Nguyên Lý |

Ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị, được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị với số phiếu bầu đồng ý 45/45.

Hà Nội ghi nhận thêm nhiều ca ngộ độc do ăn Pate Minh Chay

PV |

Tiến sỹ Nguyễn Trung Nguyên-Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đến nay Trung tâm đã tiếp nhận 35 trường hợp đến khám, sàng lọc sau khi ăn Pate Minh Chay.