Dự án Cảng hàng không:

Chính phủ giao tỉnh Quảng Trị lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi

B.A |

“Đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị là cơ quan có thẩm quyền để tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 2846/BGTVT-ĐTCT ngày 5/4/2021”.

Đó là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 447/TTg-CN ngày 6/4/2021 khi xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và các bộ liên quan về việc triển khai Dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Trị nghiên cứu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tại các văn bản tham gia ý kiến về dự án này; đồng thời căn cứ định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tại hàng không giai đoạn 2021-2030, định hướng đến 2050 và các quy hoạch có liên quan để xác định thời điểm đầu tư Cảng hàng không Quảng Trị, bảo đảm hiệu quả, khả thi.

Cảng hàng không Quảng Trị được xác định là cảng hàng không nội địa giai đoạn đến năm 2030 theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/2/2018 và Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 188/QĐ-BGTVT ngày 26/1/2021. Cảng hàng không Quảng Trị có chức năng sân bay dân dụng dùng chung quân sự quy mô cấp 4C (sân bay quân sự cấp II), công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm; diện tích sử dụng khoảng  316ha, địa điểm tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị; có tổng mức đầu tư khoảng 4.400 tỉ đồng.

(Nguồn: baoquangtri)

TAGS

Quảng Trị: Khởi tố 3 cán bộ và 2 chủ doanh nghiệp đánh bạc

HƯNG THƠ |

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 5 đối tượng để điều tra về tội đánh bạc. Trong 5 đối tượng, có 3 người là cán bộ đang công tác tại huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị).

Quảng Trị: Tiệm cận mục tiêu trong thực hiện kế hoạch phòng chống mù lòa

BỘI NHIÊN |

Với tỷ lệ người mù trên địa bàn tương đương 4,6 người/1.000 dân, tỉnh Quảng Trị đã tiệm cận mục tiêu đặt ra trong thực hiện kế hoạch phòng chống mù lòa giai đoạn 2019-2020 và tương đương tỷ lệ người mù trong cả nước là 4,5 người/1.000 dân.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Quảng Trị xung kích trên các mặt trận

Trần Khôi |

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh hiện chiếm tỉ lệ hơn 50% trong toàn lực lượng và được bố trí ở hầu hết các đơn vị, địa bàn, lĩnh vực công tác Công an. Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương, cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Nữ sinh ở Quảng Trị đánh bạn vì bị “lườm”: Kỷ luật 5 học sinh liên quan

HƯNG THƠ |

Liên quan đến việc nữ sinh lớp 8 Trường THCS thị trấn Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) bị đánh, nhà trường đã tiến hành kỷ luật 5 học sinh liên quan.