Chính phủ yêu cầu giải quyết dứt điểm việc thiếu điện trong tháng 6

Thanh Mai |

EVN cần giải quyết dứt điểm việc thiếu điện,hoàn thiện thủ tục điều chuyển Trung tâm Điều độ hệ thống điện về Bộ Công Thương trong tháng 6 này.

Trong hông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về giải pháp ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, Chính phủ yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giải quyết dứt điểm thiếu điện trong tháng 6.

  
Cụ thể, để có thêm nguồn điện cho miền Bắc trong dài hạn, Thường trực Chính phủ giao Bộ Công Thương đẩy nhanh tiến độ nhà máy điện Quảng Trạch II. Bộ này cùng Ủy ban Quản lý vốn nhà nước chỉ đạo, triển khai dự án truyền tải mạch 3 500 kV từ miền Trung ra miền Bắc hiện đã được đưa vào Quy hoạch điện VIII.

Chính phủ yêu cầu Bộ này có ngay cơ chế khuyến khích đầu tư, huy động điện mặt trời áp mái phục vụ dân sinh, các cơ quan công sở và cơ chế mua bán điện trực tiếp (DDPA) trong tháng 7.

Thường trực Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước có ngay các giải pháp để giảm lãi suất, trong đó hạ lãi suất điều hành ngay trong tháng 6. Các ngân hàng thương mại tiết giảm chi phí để hạ lãi suất huy động và cho vay, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng.

"Ngân hàng Nhà nước cần có giải pháp tháo gỡ khó khăn về tín dụng cho các doanh nghiệp, dự án bất động sản, nhất là với các dự án khả thi, đơn vị có năng lực", Thường trực Chính phủ nêu.

Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính đẩy nhanh việc hoàn thuế và sớm trình Chính phủ ban hành Nghị định giảm 50% phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết 2013. Đây cũng là một trong số chính sách để kích cầu tiêu dùng thị trường trong nước.

Bộ Kế hoạch & Đầu tư rà soát vướng mắc pháp lý, rà soát, cắt giảm điều kiện kinh doanh với các doanh nghiệp và thúc đẩy giải ngân nhanh vốn công.

Bộ Xây dựng trực tiếp làm việc với các địa phương, doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án bất động sản.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Kỷ niệm 50 năm phát triển Điện lực Quảng Trị và dấu ấn Đoàn Đ73

Tân Nguyên |

Ngày 6/5, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm phát triển Điện lực Quảng Trị và dấu ấn Đoàn Đ73.

Tháng 3 và tuổi trẻ Điện lực miền biên giới

Bội Nhiên |

Như sức xuân của tuổi trẻ, tháng 3 hàng năm đón nhận nhiều dấu ấn của thế hệ thanh niên đang công tác trong toàn Công ty Điện lực Quảng Trị nói chung và ở Điện lực Khe Sanh nói riêng. Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tuổi trẻ Điện lực Khe Sanh đã và đang tiếp nối tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo của thanh niên với những biểu hiện sinh động trong các phong trào vì cuộc sống cộng đồng và xây đắp văn hóa doanh nghiệp.

Điện lực Vĩnh Linh đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Nguyên Đồng |

Với mục tiêu cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả lao động, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, một trong những giải pháp quan trọng được Điện lực Vĩnh Linh, Công ty Điện lực Quảng Trị tập trung thực hiện là đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Hiện nay đơn vị đang khẩn trương triển khai chuyển giao việc thu tiền điện từ dịch vụ bán lẻ điện năng sang tổ chức thu hộ bưu điện, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/9/2022.

Điện lực Gio Linh đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Hoài An |

Những năm qua, Điện lực Gio Linh (Quảng Trị) triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành đã làm tăng năng suất lao động, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện, đáp ứng tốt nguồn điện chất lượng phục vụ nhu cầu của khách hàng và góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.