Chợ Đông Hà chưa thể hoạt động trở lại như dự kiến

Lâm Thanh |

Ngày 22/9/2021, chợ Đông Hà chưa thể hoạt động trở lại như dự kiến của UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) khi ban hành quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh trong vòng 3 ngày, bắt đầu từ 18 giờ ngày 18/9/2021.

Chợ Đông Hà đóng cửa tạm dừng hoạt động vì liên quan đến dịch tễ một số ca F0 trong chùm bệnh lây lan cộng đồng trên địa bàn thành phố Đông Hà trong những ngày vừa qua. Theo Trưởng Ban quản lý chợ Đông Hà Trương Đức Phụ, chợ Đông Hà tạm dừng hoạt động buôn bán, trao đổi hàng hóa trực tiếp để Ban quản lý chợ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà triển khai phun khử khuẩn, tiêu độc khử trùng toàn bộ chợ. Tuy nhiên, đến nay công việc vẫn chưa xong, chưa đảm bảo an toàn nên chưa thể đưa chợ đi vào hoạt động như dự kiến.

Chợ Đông Hà đóng cửa tạm dừng hoạt động để tiến hành các biện pháp phòng, chống COVID-19 - Ảnh: L.T​
Chợ Đông Hà đóng cửa tạm dừng hoạt động để tiến hành các biện pháp phòng, chống COVID-19 - Ảnh: L.T​

Liên quan đến dịch tễ các F0 trong thời gian qua, tại chợ Đông Hà đã có 2 tiểu thương dương tính với COVID-19 nên việc thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn dịch bệnh ở chợ đang được đặt lên hàng đầu.

Ngoài phun tiêu độc khử trùng, xử lý môi trường toàn bộ khu vực chợ, test nhanh kháng nguyên lần 1 cho tiểu thương buôn bán ở chợ trước khi tạm dừng hoạt động, hiện nay ngành y tế đang phối hợp các phường lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR miễn phí cho tiểu thương kinh doanh ở chợ Đông Hà theo địa bàn cư trú để tiếp tục sàng lọc những đối tượng nguy cơ. Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 tỉnh cũng ưu tiên tiêm vắc xin cho tất cả tiểu thương buôn bán ở các chợ trên địa bàn thành phố, trong đó có chợ Đông Hà.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ưu tiên các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào thành phố Đông Hà

Nhã Uyên |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành văn bản chỉ đạo công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân thành phố Đông Hà trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Thêm 2 ca mới, thành phố Đông Hà ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày

Quang Đăng |

Ngày 21/9/2021, vừa có thêm 2 trường hợp ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị) được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Không thiếu hụt hàng hóa khi chợ Đông Hà tạm dừng hoạt động

Lâm Thanh |

Chợ Đông Hà (Quảng Trị) là chợ hạng 1 với khoảng 1.400 tiểu thương buôn bán. Đây là chợ đầu mối cung cấp lượng hàng hóa lớn cho địa bàn thành phố và một số địa phương trong tỉnh. 

Đông Hà quyết liệt phòng, chống dịch bệnh

Anh Minh - Hải Phi |

Sau khi phát hiện chùm ca mắc COVID-19 trên địa bàn, từ ngày 16 - 20/9/2021, TP. Đông Hà (Quảng Trị) có thêm nhiều ca mắc COVID-19 buộc phải cách ly y tế và phong tỏa tạm thời hơn 600 hộ dân, gần 2.300 nhân khẩu. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, TP. Đông Hà đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để sớm ổn định cuộc sống.