Chồng đăng facebook xúc phạm CSGT để bênh vợ bị phạt 5 triệu đồng

Phạm Đông |

Do bức xúc vì xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông của vợ nhưng không được chấp thuận, người đàn ông đã đăng tải bài viết trên facebook xúc phạm CSGT.

Ngày 26.11, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đinh Văn H. (sinh năm 1990, trú tại xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm) vì có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm uy tín lực lượng Cảnh sát giao thông trên mạng xã hội facebook.

Người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng vì xúc phạm CSGT trên Facebook. Ảnh: Công an cung cấp
Người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng vì xúc phạm CSGT trên Facebook. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, ngày 5.11, Công an huyện Pác Nặm phát hiện trên tài khoản mạng xã hội Facebook có tài khoản mang tên “Đ.H.” đăng tải hình ảnh Tổ Cảnh sát giao thông, Công an huyện Pác Nặm đang thực hiện nhiệm vụ kèm nội dung xúc phạm tổ công tác.

Tiến hành xác minh, cơ quan Công an xác định chủ sở hữu tài khoản Facebook trên là Đinh Văn H. (trú tại thôn Bản Nghè, xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm).

Tại Công an huyện Pác Nặm, H. cho biết, vào thời gian trên vợ của H. bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Pác Nặm xử phạt vi phạm hành chính về lỗi điều khiển xe mô tô trở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm.

Do bức xúc vì xin Tổ công tác bỏ qua lỗi vi phạm của vợ nhưng không được chấp thuận nên khi về nhà H. đã đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm lực lượng CSGT.

Với hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức này, H. bị xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng theo Quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bắt đối tượng lừa đảo tiền của nhiều người qua Facebook

Phúc Đạt |

Một đối tượng ở Thừa Thiên Huế vừa bị bắt giữ vì có hành vi dùng Facebook lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Ông Trump tuyên bố thắng trên Facebook

Tường Linh |

Ngày 3/11 (4/11 giờ Việt Nam), tài khoản chính thức của ông Donald Trump trên mạng xã hội Facebook đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020

Facebook cho phép người dùng xác nhận quyền sở hữu hình ảnh

Bắc Hiệp |

Trong một bản cập nhật cho công cụ Rights Manager (Quản lý Quyền), Facebook sẽ bắt đầu làm việc với một số đối tác để cung cấp cho họ quyền xác nhận quyền sở hữu đối với hình ảnh và sau đó kiểm duyệt nơi những hình ảnh đó hiển thị trên nền tảng Facebook, bao gồm cả trên Instagram.

Tìm lại người thân sau 23 năm thất lạc nhờ Facebook

YMS |

Ngày 07/9/2020, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, một người lang thang vô gia cư 23 năm, sống tại địa bàn đã tìm được người thân sau khi nhờ cộng động mạng giúp đỡ.