Quảng Trị:

Chủ quán và khách hát karaoke bị phạt 28 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng, chống dịch

Nguyễn Đình Phục |

Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa Đặng Trọng Vân vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối chủ cơ sở karaoke Nhân Đức (bản Xa Ry, xã Hướng Phùng) số tiền 20 triệu đồng về hành vi không thực hiện tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng, vi phạm quy định phòng, chống COVID-19.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng cũng ra quyết định xử phạt đối với 4 khách đã hát karaoke tại quán Nhân Đức, gồm: Ông Nguyễn Hữu Quảng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hướng Phùng; ông Đinh Trường Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hướng Phùng; ông Trương Quang Dũng, giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng; ông Phùng Như Hoàn, nguyên giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng, mỗi người 2 triệu đồng.

Quán karaoke Nhân Đức, nơi xảy ra vụ việc-Ảnh: Đình Phục
Quán karaoke Nhân Đức, nơi xảy ra vụ việc-Ảnh: Đình Phục

Những người này bị phạt vì “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Trước đó, ngày 31/8/2021, sau khi tiếp nhận phản ánh từ người dân có một số khách vào hát karaoke tại quán Nhân Đức thời điểm tỉnh Quảng Trị đang thực hiện tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống COVID-19, trong đó có việc tạm dừng hoạt động các cơ sở karaoke, UBND huyện Hướng Hóa đã chỉ đạo các phòng chức năng và UBND xã Hướng Phùng kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đình chỉ công tác chủ tịch xã do để quán karaoke hoạt động giữa mùa dịch

Quách Du |

Do thiếu trách nhiệm trong việc để một quán karaoke trên địa bàn hoạt động giữa mùa dịch, chủ tịch một xã ở Thanh Hóa đã bị đình chỉ công tác.

Karaoke Hoàng Tử lén lút mở cửa cho khách vào hát

Lê Minh |

Ngày 15/8/2021, Trưởng Công an T.P Đông Hà (Quảng Trị), Thượng tá Nguyễn Viết Ánh cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc cơ sở kinh doanh karaoke Hoàng Tử trên đường Lê Thánh Tông, thuộc địa bàn Khu phố 9, Phường 5 vi phạm các quy định về phòng chống COVID-19, lén lút mở cửa cho khách vào hát karaoke.

Phát hiện 48 đối tượng sử dụng ma túy trái phép tại quán karaoke

Mạnh Tú |

Tại các phòng hát, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều đĩa sứ, ống hút, 2 bình nén khí và nhiều bóng cười. Qua test nhanh phát hiện 43/48 trường hợp trên dương tính với ma túy.

Khởi tố 3 nhân viên quán karaoke bán ma túy cho khách

PV |

Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã mua ma túy với giá 5,8 triệu đồng để bán lại cho khách có nhu cầu sử dụng.