Chương trình nghệ thuật “ Hãy yêu nhau đi ” tưởng nhớ 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thành công tốt đẹp

Nguyễn Loan – Biên Cương |

Ngày 17/4, tại Công viên Fidel – TP Đông Hà đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hãy yêu nhau đi” tưởng nhớ 20 năm ngày mất của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và hướng đến Lễ hội Vì hòa bình tại tỉnh Quảng Trị. Chương trình do Đài PTTH Quảng Trị cùng gia đình nhạc sỹ và nhóm du ca Trịnh Công Sơn tổ chức. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh; hội đồng hương Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, các tổ chức quốc tế tại tỉnh Quảng Trị. Về phía gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn có bà Trịnh Vĩnh Trinh – em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và phu quân.

Đúng 20h10, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hãy yêu nhau đi” đến cùng khán giả bằng phần trình diễn mở màn của nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn Sacxophone với nhạc phẩm “Một cõi đi về” và dàn kèn Huế trình bày nhạc phẩm: HUẾ - SÀI GÒN – HÀ NỘI. 22 nhạc phẩm được biểu diễn trong chương trình là những ca khúc vốn quen thuộc của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn trở nên đầy mới mẻ bởi phần phối nhiều chất ngẫu hứng của saxophone hàng đầu Việt Nam Trần Mạnh Tuấn và con gái của anh – nghệ sĩ saxophone An Trần với “Ngẫu nhiên”, “Cát bụi”, “Hạ trắng”; rapper Hà Lê, nghệ sĩ Beatbox trẻ Thái Sơn, cặp đôi ca sỹ trẻ Hoàng Trang - Nguyễn Đông đã tạo nên những phong cách thể hiện nhạc Trịnh hiện đại, mới mẻ nhưng rất gần gũi với khán giả.

Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn một ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại chương trình nghệ thuật “Hãy yêu nhau đi”
Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn một ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại chương trình nghệ thuật “Hãy yêu nhau đi”

Sự góp mặt của những nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng qua những ca khúc của  nhạc sỹ Trịnh Công Sơn như Cẩm Vân với các ca khúc: Diễm Xưa, Huyền thoại mẹ, Sóng về đâu, Biết đâu nguồn cội; Đức Tuấn với Chiều trên quê hương, Xin cho tôi, Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui; Kyo Yok với Như cánh vạc bay, Quỳnh hương cùng với nhiều ca sỹ khác như Tấn Sơn, Trà Giang…vv đã tạo nên một đêm nhạc đầy ấn tượng và mang lại nhiều cảm xúc trên mảnh đất Quảng Trị không chỉ với khán giả mà còn đối với cả những nghệ sỹ, ca sỹ tham gia biểu diễn.

40 năm cầm bút sáng tác, cuộn gói tất cả trong tâm hồn nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và trong gia tài đồ sộ hơn 600 ca khúc của ông là khát vọng hòa bình, là tình cảm tha thiết dành cho quê hương đất nước, cho đồng bào mình và tình yêu đôi lứa… Dù viết ở góc độ nào, nhạc Trịnh vẫn rất đỗi nhân văn, nhẹ nhàng và thấm đẫm triết lý… Đặc biệt, trong mỗi bài hát, khán giả có thể cảm nhận được không chỉ tình yêu, thân phận mà còn cả niềm hy vọng vào ngày mai, vào tương lai tươi sáng.… Với tất cả mọi người thân quen, Trịnh Công Sơn luôn nhắn nhủ hãy dành lòng tốt cho cuộc đời, hãy luôn hướng tới niềm vui, hướng tới những điều đẹp đẽ. Có lẽ chính vì thế mà nhạc Trịnh bao giờ cũng mang đến cho người nghe những cung bậc cảm xúc khác nhau. Và đã lâu lắm rồi, những người yêu nhạc Trịnh ở Quảng Trị nói riêng và nhiều nơi khác nói chung mới được thưởng thức những tác phẩm của người nhạc sỹ tài hoa trong một không gian rộng, hoành tráng và đong đầy cảm xúc như thế. Chương trình đã nhận được sự quan tâm đón đợi từ công chúng và để lại dấu ấn khó phai trong lòng những người yêu nhạc Trịnh.

Sau gần 3h giờ diễn ra, chương trình đã thành công tốt đẹp với sự thăng hoa của âm nhạc và của cả những con người luôn yêu mến và say mê âm nhạc Trịnh Công Sơn. Chương trình bên cạnh tưởng nhớ người nhạc sỹ tài hoa còn mang một mục đích vô cùng có ý nghĩa đó là hướng đến Lễ hội Vì hòa bình tại tỉnh Quảng Trị theo chủ trương của Chính phủ nhằm xây dựng Quảng Trị - một mảnh đất từng gánh chịu vô vàn đau thương mất mát trong chiến tranh trở thành một biểu tượng khát vọng hòa bình mang tầm quốc gia và quốc tế.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

20 năm ngày mất nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn

PV |

Nhắc đến Trịnh Công Sơn, người yêu nhạc không chỉ nhớ về một nhạc sỹ tài hoa, mà còn nhớ đến một tâm hồn đẹp, thể hiện qua những ca khúc đầy triết lý, với những ca từ dung dị về con người, cuộc đời.

20 năm ngày mất Trịnh Công Sơn: Từ những cuộc tình nho nhỏ

Nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha |

“Tôi đi từ những cuộc tình nho nhỏ, đến triết lý về thân phận con người rồi ám ảnh chiến tranh. Không gian mở rộng dần, các vấn đề trên đan vào nhau. Tôi muốn viết nên điệu buồn da vàng”. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Trịnh Công Sơn đã tự nói về nơi bắt nguồn sự nghiệp âm nhạc đầy chân thành. Mong muốn ấy chỉ dừng lại ngày “cá tháng tư” năm 2001.

Trịnh Công Sơn, những bức ảnh lần đầu được công bố

Hoa Quỳnh |

Hơn 10 năm chụp ảnh tư liệu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long có một kho ảnh đồ sộ nhưng anh hiếm khi công bố.

Cuộc đời tài hoa và lận đận của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn

Trọng Thịnh |

Cuốn sách Trịnh Công Sơn và cây đàn lyre của hoàng tử bé viết về cuộc đời của Trịnh do nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường- người bạn thời niên thiếu của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thực hiện sẽ được tái bản nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất Trịnh Công Sơn.