Chương trình nghệ thuật "Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây”

Tiến Nhất |

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2023), tối 11/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) tổ chức Chương trình nghệ thuật “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây” với chủ đề “Huyền thoại Việt Nam”. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tham dự.

“Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây” là một trong những chương trình đặc biệt kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 của VTV8. Chương trình bắt đầu lên sóng từ năm 2016, đến nay vẫn duy trì nhằm tri ân các anh hùng, thương binh liệt sĩ đã cống hiến máu xương nơi chiến trường, những Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 - Ảnh: Tiến Nhất
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 - Ảnh: Tiến Nhất

Năm 2023, chương trình được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 với chủ đề “Huyền thoại Việt Nam”, với sân khấu phục dựng thực cảnh đặc biệt và sự trình diễn của các tiết mục nghệ thuật thực cảnh kết hợp chất liệu âm nhạc, điện ảnh, truyền hình để phác họa nên một quá khứ hào hùng, hiện tại phồn vinh và tương lai tươi sáng của những vùng đất lịch sử gắn liền với những đau thương, mất mát trong các cuộc trường chinh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Điểm nhấn nghệ thuật đậm nét của chương trình là các ca sĩ hát live cùng ban nhạc. Mỗi ca khúc, mỗi giọng hát của các ca sĩ như: Tùng Dương, Ploong Thiết, Khánh Linh, Linh Chi, Huyền Trang, Quang Hào… thực sự tạo nên âm thanh, giai điệu, cảm xúc sống động và mới mẻ cho người nghe. Âm thanh của nhạc cụ kết hợp giọng hát đầy nội lực của các ca sĩ, cùng bối cảnh phục dựng đã chạm tới trái tim khán giả của chương trình.

Các tiết mục nghệ thuật tại chương trình “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây” - Ảnh: Tiến Nhất
Các tiết mục nghệ thuật tại chương trình “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây” - Ảnh: Tiến Nhất
Các tiết mục nghệ thuật tại chương trình “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây” - Ảnh: Tiến Nhất
Các tiết mục nghệ thuật tại chương trình “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây” - Ảnh: Tiến Nhất

Đây là chương trình nghệ thuật nhằm tôn vinh tinh thần đấu tranh anh hùng của dân tộc Việt Nam nói chung và quân, dân Quảng Trị nói riêng trong giành độc lập, thống nhất đất nước, đồng thời ghi nhận những thành tựu trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Ban tổ chức trao bằng chứng nhận cho các nhà tài trợ chương trình - Ảnh: Tiến Nhất
Ban tổ chức trao bằng chứng nhận cho các nhà tài trợ chương trình - Ảnh: Tiến Nhất

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Minh Đức |

Ngày 1/7, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) do UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn đã trang trọng tổ chức lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đến các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia (LSQG): Trường Sơn, Đường 9 và Thành Cổ Quảng Trị. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tham dự.

Lễ dâng hương và tri ân các liệt sĩ Trung đoàn 270 hy sinh tại thôn Hà Trung, xã Gio Châu

Đức Việt |

Ngày 17/6, Ban Liên lạc thân nhân liệt sĩ các đơn vị C9, 10, 11, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 270 hy sinh ngày 17/6/1969 tại Khe Cây Bông, Rú Cấm, thuộc thôn Hà Trung, xã Gio Châu, huyện Gio Linh tổ chức lễ giỗ đầu và dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại đây. Đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và thân nhân liệt sĩ các đơn vị tham dự lễ.

Quyết liệt các biện pháp đấu tranh, truy bắt bằng được các đối tượng gây mất an ninh ở Đắk Lắk

PV |

Liên quan đến vụ tấn công vào Trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã) thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, ngày 15/6, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk có Thư kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh, truy bắt bằng được các đối tượng đã gây ra vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 6 liệt sỹ thuộc Bộ Công an và tỉnh Đắk Lắk

PV |

Ngày 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 684/QĐ/TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 4 liệt sỹ thuộc Bộ Công an, 2 liệt sỹ thuộc tỉnh Đắk Lắk là những cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh ngày 11/6/2023 trong vụ các đối tượng dùng súng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.