Chuyên gia WHO: Một người có thể vừa nhiễm COVID-19 vừa bị cúm mùa

Thanh Mai |

Việc một người có thể vừa nhiễm COVID-19 vừa nhiễm cúm là hoàn toàn có thể, theo ông Mahamud.

Theo chuyên gia Abdi Mahamud của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), một người có thể vừa nhiễm COVID-19 vừa bị cúm mùa tấn công, nhưng cơ chế hoạt động của hai loại này khác nhau nên khó có chuyện kết hợp với nhau.

Theo báo Washington Post, Mỹ có thể đối mặt với "nguy cơ số ca COVID-19 nghiêm trọng tăng lên cùng với số ca cúm mùa. Nhiều người lo ngại rằng virus gây cúm và virus gây COVID-19 (SARS-CoV-2) có thể kết hợp tạo thành virus nguy hiểm mới.

 

Ông Mahamud cho biết việc một người có thể vừa nhiễm COVID-19 vừa nhiễm cúm là hoàn toàn có thể nhưng nguy cơ để hai loại virus này "hợp thể" là "rất nhỏ" vì mỗi loại tấn công cơ thể theo cách khác nhau.

Đây cũng là lý do một số nước như Mỹ kêu gọi người dân vừa tiêm vắc xin COVID-19 vừa tiêm vắc xin cúm với lời đảm bảo rằng hai loại này sẽ không triệt tiêu hiệu quả của nhau.

Bà Catherine Smallwood thuộc WHO tỏ ra thận trọng khi cho rằng sự lây lan của Omicron có thể làm xuất hiện biến thể mới nguy hiểm hơn.

"Omicron càng lây lan rộng sẽ càng nhân lên nhiều hơn và có khả năng tạo ra một biến thể mới. Hiện Omicron có thể gây tử vong, dù ít hơn một chút so với biến thể Delta, song không ai dám chắc biến thể tiếp theo sẽ ra sao", Hãng tin AFP trích lời bà Smallwood nói trong cuộc họp báo ngày 4-1.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tổng giám đốc WHO: Giai đoạn 'cấp tính' của đại dịch có thể chấm dứt vào giữa năm 2022

Gia Hân |

2 năm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch có thể chấm dứt vào năm 2022.

Quan chức WHO: COVID- 19 cuối cùng sẽ trở thành một căn bệnh thông thường

Thanh Mai |

Quan chức WHO cho biết Covid-19 cuối cùng sẽ từ một đại dịch toàn cầu trở thành một căn bệnh đường hô hấp thông thường giống như cúm.

WHO: 2022 là năm chúng ta có thể kết thúc đại dịch COVID-19

Thanh Mai |

Đại diện của WHO cho biết thế giới sẽ có đủ phương tiện để vượt qua đại dịch COVID-19 trong năm 2022.

WHO đề xuất 4 giải pháp để Việt Nam đối phó biến chủng mới

Thanh Mai |

Để đón đầu khả năng biến chủng Omicron xuất hiện, đại diện WHO đề xuất Việt Nam nên thực hiện 4 nhóm giải pháp chính.