Cô gái 'tiêm vaccine nhờ ông ngoại' bị phạt 12,5 triệu đồng vì tin giả

PV |

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt đối với cá nhân về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội với nội dung: "Tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký".

Ngày 29/7, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định số 31/QĐ-XPVPHC) xử phạt vi phạm hành chính đối với Vũ Phương Anh (sinh năm 1993) về hành vi thông tin sai sự thật trên trang thông tin điện tử cá nhân tạo lập trên mạng xã hội.

Cụ thể, chị Vũ Phương Anh đã đăng tải thông tin sai sự thật trên tài khoản cá nhân với nội dung: "Tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký" và "được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer".

Hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội về cô gái 'khoe' việc tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký. (Ảnh chụp màn hình)
Hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội về cô gái 'khoe' việc tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký. (Ảnh chụp màn hình)

Căn cứ theo quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 99, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã phạt hành chính chính với hành vi vi phạm này với số tiền là 12,5 triệu đồng.

Theo xác minh, chị Vũ Phương Anh ở Hà Nội, nghề nghiệp kinh doanh tự do. Trước đó, ngày 19/7, cô gái này đã đăng tải hình ảnh và thông tin trên Facebook cá nhân với nội dung như nêu trên.

Theo kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị, Thanh tra Bộ Y tế nhận thấy Vũ Phương Anh đưa tin như đã nêu là sai sự thật và đã chuyển hồ sơ vụ việc tới Bộ Thông tin và Truyền thông - cơ quan quản lý nhà nước, trong đó có lĩnh vực thông tin điện tử và mạng xã hội xem xét, xử lý vi phạm.

Theo tài liệu từ Bệnh viện Hữu Nghị, cô gái này được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại viện đăng ký tiêm vaccine từ ngày 12/7. Giám đốc Bệnh viện đã đồng ý giải quyết cho tiêm, nếu có dư liều vaccine.

Theo Bộ Y tế, đây là việc nhằm giải quyết tình huống vào cuối mỗi buổi tiêm, trong trường hợp có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng không đến hoặc có người qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm. Việc này nhằm tránh lãng phí vaccine.

Ngày 19/7, cô này được viện thông báo đến tiêm. Thời điểm đó, Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn hai loại vaccine mới nhận là Pfizer và Moderna, vaccine Astra Zeneca đã hết từ trước đó. Việc tiêm vaccine nào cho người đến tiêm do Bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái.

Bệnh viện Hữu Nghị sau đó đã kỷ luật và điều chuyển công tác nhân viên y tế liên quan đến sự việc này.

 (Nguồn: Vietnam+)

Những kẻ hành hạ dã man cô gái trẻ ở Thái Bình vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Nguyễn Hiền |

Theo luật sư, hành động của những kẻ tra tấn thiếu nữ là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm phạm đến sức khỏe và danh dự nhân phẩm của người khác.

Cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer nhờ 'ông ngoại', bệnh viện nói gì?

Thanh Mai |

Cô gái đăng hình ảnh đang tiêm vắc xin, cùng 2 tấm giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19, do Bệnh viện Hữu Nghị (Bộ Y tế) cấp.

Cô gái trả đũa người yêu cũ bằng cách mượn xe vượt đèn đỏ 49 lần

Lam Anh |

Tức giận vì bị người yêu ruồng bỏ, cô gái ở Chiết Giang (Trung Quốc) đã lái chiếc xe mượn của anh này vượt đèn đỏ 49 lần để trả đũa.