Có khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông rồi mạnh lên thành bão

Thanh Mai |

Từ ngày 9 đến 10-10 có khả năng xuất hiện áp thấp trên Biển Đông sau đó có thể mạnh lên thành bão.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, Bắc Bộ có mưa dông ngày 3 đến 4-10 ở một số nơi, ngày có nắng gián đoạn. Từ đêm 4 đến 6-10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng các tỉnh vùng núi có mưa to, có nơi mưa rất to (mưa lớn tập trung từ đêm 4 đến đêm 5-10). Từ ngày 7-10 mưa giảm, ngày có nắng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
 

Từ ngày 3 đến 9-10 có khả năng sẽ có đợt lũ trên thượng lưu lưu vực sông Hồng-Thái Bình, biên độ lũ lên từ 1-2m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn.

Từ 3 đến 5-10, Trung Bộ có mưa dông vài nơi, ngày trời nắng. Từ ngày 6 đến 9-10, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; khu vực Nam Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Từ ngày 7-10, trên các sông ở Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ, có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp trên các sông ở Trung Bộ.

Từ 3 đến 5-10, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 6 đến 9-10 có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Các sông ở khu vực Tây Nguyên, mực nước có dao động, có khả năng xuất hiện lũ, lũ quét, sát lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp. Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long dao động theo triều.

Từ ngày 3 đến 4-10, khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa dông vài nơi, ngày có nắng gián đoạn. Từ đêm 4 đến 5-10 có mưa rào và dông. Từ ngày 6-10 mưa giảm, ngày có nắng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 9 đến 10-10, trên biển có khả năng xuất hiện áp thấp trên Biển Đông sau đó có thể mạnh lên thành bão. Từ ngày 5-10, trên vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6-7, giật cấp 8. Sóng cao 3 - 4m. Biển động mạnh. Từ ngày 6-10, trên các vùng biển phía Nam (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6. Sóng cao 2 - 3m. Biển động.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Quảng Trị có bao nhiêu cột điện gãy ngang do bão số 5?

Công Điền |

Bão số 5 gây gãy đổ hàng chục cột điện trung áp, hạ áp. Tuy nhiên số liệu từ các cơ quan chức năng địa phương này lại bất nhất.

Thủ tướng Lào gửi điện thăm hỏi về thiệt hại do bão số 5 Noul gây ra

Song Minh |

Được tin cơn bão số 5 Noul gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhân dân các tỉnh miền Trung Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tin bão mới nhất: Thiệt hại nặng nề ở Thái Lan do bão số 5 Noul

Hồng Hạnh |

Bão số 5 Noul tấn công Thái Lan khiến nhiều vùng đất canh tác, bệnh viện, cơ sở vật chất khác bị nhấn chìm và 1 người tử vong.

Bão nhiệt đới Noul gây lũ lụt, ảnh hưởng tới 22 tỉnh ở Thái Lan

Anh Hiển |

Lũ quét và mưa lớn, gây ra bởi bão tới toàn bộ các khu vực ở Thái Lan, đã gây thiệt hại tới các cơ sở hạ tầng, trang trại, làng mạc và các tài sản khác ở 22 tỉnh trong những ngày qua.