Con gái “đục” két sắt trộm gần 500 triệu đồng rồi gọi cho mẹ báo "nhà có trộm"

Đ. Nguyên |

Thiếu tiền tiêu xài, Hoàng Thị Hằng (TX.Ba Đồn, Quảng Bình) rút dây camera để vào phòng mẹ và “đục” két sắt của mẹ trộm gần 500 triệu đồng. Sau đó Hằng gọi điện báo với mẹ có kẻ gian vào nhà mở két sắt trộm tiền...

Ngày 6/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, cho biết, đơn vị đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Hằng (SN 1996, trú tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 4/7, Công an thị xã Ba Đồn nhận được tin báo, tố giác tội phạm của chị Hoàng Thị Lựu (trú tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) về việc bị kẻ gian mở két sắt lấy trộm nhiều tài sản gồm 120 triệu đồng tiền mặt và một số kim loại bằng vàng, tổng trị giá mất trộm khoảng 450 triệu đồng.

Hoàng Thị Hằng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.
Hoàng Thị Hằng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Sau khi nhận đơn trình báo, Công an thị xã Ba Đồn đã triển khai lực lượng và khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra, xác minh.

Quá trình điều tra, Công an thị xã Ba Đồn phát hiện con gái của chị Lựu là Hoàng Thị Hằng có những biểu hiện nghi vấn. Sau khi thu thập chứng cứ, lực lượng công an đã xác định tại phòng ngủ của chị Hằng có số tiền và vàng đúng như số tài sản mà bà Hoàng Thị Lựu trình báo mất trộm trước đó.

Tại cơ quan điều tra, Hằng khai nhận, vào khoảng hơn 16h ngày 4/7, khi vừa đi có việc về nhà thấy không có ai, do không có tiền tiêu xài cá nhân nên Hằng nảy sinh ý định lấy trộm tài sản.

Sau khi rút dây nguồn hệ thống camera trong nhà, Hằng đi vào phòng ngủ và lấy chìa khóa mở két sắt lấy trộm tiền, vàng đem cất giấu.

Sau đó, Hằng đi đến nhà chị gái ở cùng thôn chơi và đến hơn 17h cùng ngày thì về nhà. Tuy nhiên, khi Hằng về đến nhà vẫn chưa thấy mẹ về nên Hằng đã gọi điện báo cho mẹ báo "nhà có trộm". Sau đó, bà Lựu đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

(Nguồn: Phụ nữ Việt Nam)

TAGS

Huế: Phát hiện hàng chục vụ trộm cắp điện

Dương Xuân |

Trong 6 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã phát hiện 28 vụ trộm cắp điện.

Tên trộm nhiễm HIV làm nhiều cán bộ công an xây xát

Thân Lai |

Trong lúc chống trả lực lượng chức năng, đối tượng nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối đã khiến một số cán bộ Công an bị xây xát, chảy máu ngoài da, cần điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV.

Đột nhập trang trại điện gió để trộm các linh kiện tuabin

Lê Phi Long |

Ngày 19.5 Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Công an huyện Lệ Thủy phối hợp với Công an xã Hồng Thủy vừa phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng đột nhập vào cụm trang trại điện gió trên địa bàn để trộm các linh kiện tuabin điện gió.

Chủ nhà bị trộm chó bắn chết khi rượt đuổi

Vinh Quang |

Ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Long An cho biết đang khẩn trương truy xét đối tượng liên quan đến vụ trộm chó, bắn chết chủ nhà xảy ra trên địa bàn huyện Tân Hưng.