Công an Đà Nẵng nói về vụ lái xe chết trong khu cách ly

Hữu Long |

Giám đốc Công an Đà Nẵng vừa lên tiếng liên quan đến cái chết của tài xế chở người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép trong khu vực cách ly.


Ngày 28.12, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng có thông tin liên quan đến vụ ông T.A.T. (43 tuổi, quê Hưng Yên), tử vong trong khu cách ly tại quận Sơn Trà.

Ông T. là tài xế chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Hà Nội vào Quảng Ngãi.

Tài xế ô tô chở người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tử vong trong khu cách ly.
Tài xế ô tô chở người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tử vong trong khu cách ly.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên thông tin, qua điều tra, cảnh sát xác định ông T. buồn chuyện gia đình và có nợ nần nên đã nghĩ quẫn, tự tử.

"Người này có một chiếc ô tô để chạy dịch vụ nhưng gặp khó khăn trong dịch COVID-19 nên bán xe, bán nhà. Qua xác minh, ông T. có vay nên nợ nần, sau đó vợ ly dị. Có thể vì vậy, ông T. nghĩ quẫn rồi tự tử" - Thiếu tướng Viên nói.

Sau khi phát hiện ông T. tử vong, Ban Giám đốc Công an Đà Nẵng đã chỉ đạo khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

“Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã chỉ đạo các lực lượng phải bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi hết sức cụ thể và đúng quy định pháp luật.

Chúng tôi đã thông báo cho Viện kiểm sát nhân dân, gia đình nạn nhân và chính quyền địa phương. Gia đình nạn nhân đã vào và cũng không có ý kiến, khiếu nại gì” - tướng Viên thông tin.

Trước đó, sáng 21.12, lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp (Đà Nẵng) phát hiện ô tô BKS 17A - 110.69 chạy qua hầm Hải Vân có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe, kiểm tra.

Thời điểm này, trên xe có 6 người đàn ông Trung Quốc và 2 người Việt Nam là tài xế T. và một người đàn ông cùng quê.

Trong số 6 người Trung Quốc, 5 người có thẻ căn cước công dân, người còn lại không có giấy tờ tùy thân.

Tài xế cho biết, nhận chở những người Trung Quốc này từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với chi phí 6 triệu đồng/người.

Ngày 26.12, ông T. được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ ở khu cách ly tại quận Sơn Trà.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Hơn 100 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam

Vũ Phương |

Liên tiếp hai ngày (27 và 28/12), Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng) phát hiện 106 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Thông tin liên quan đến BN 1.440 nhập cảnh trái phép

PV |

BN1.440 là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào rạng sáng 24/12 vừa qua có tiền sử đi lại khá phức tạp.

Một đối tượng lãnh án 9 tháng tù do nhập cảnh trái phép

P.P |

Từng bị xử lý hành chính về hành vi qua lại biên giới nhưng không làm thủ tục xuất nhập cảnh, Tuyền tiếp tục vi phạm nên bị xử lý hình sự.

Thái Lan bắt giữ 4 công dân Lào đang chuẩn bị nhập cảnh trái phép vào Lào.

Tổng hợp |

Ngày 23/12 vừa qua, lực lượng chức năng Thái Lan đã bắt giữ 4 đối tượng là công dân Lào đang chờ được đưa thuyền vượt biên tại khu vực bản Phomuang, huyện Khemarat, tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan, đối diện với địa bàn huyện Songkhone, tỉnh Savannakhet, miền trung Lào thông qua sông Mêkong.