Công bố bộ nhận diện Lễ hội Vì hòa bình

Mai Lâm |

Sau một thời gian thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao về xây dựng bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã phối hợp đơn vị tư vấn hoàn thành việc xây dựng ý tưởng, thiết kế bộ nhận diện. Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình vừa công bố nội dung, bố cục bộ nhận diện của lễ hội.

Theo đó, hình tượng chủ đạo của bộ nhận diện là chim bồ câu ngậm bông lúa thể hiện khát vọng hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Ba dải lụa (đỏ, vàng, xanh) hòa quyện vào nhau nâng cánh chim bồ câu mang theo khát vọng hòa bình và phát triển hùng cường của Việt Nam vươn ra thế giới.

Bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024 - Ảnh: Ban tổ chức lễ hội cung cấp
Bộ nhận diện Lễ hội Vì Hòa bình 2024 - Ảnh: Ban tổ chức lễ hội cung cấp

Hình tượng chủ đạo với logo tỉnh Quảng Trị được thể hiện trên nền trời xanh hòa bình, hình ảnh lá cờ đỏ hiên ngang tung bay trên kỳ đài Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, đại diện cho trên 500 di tích lịch sử cách mạng tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị - nơi ghi dấu cuộc trường chinh vĩ đại đầy gian khổ và hy sinh của cả dân tộc, nơi thể hiện khát vọng hòa bình của Nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Trị nói riêng.

Bên cạnh đó, bộ nhận diện còn có hình ảnh dòng sông, cánh đồng lúa, những mái nhà, cánh đồng điện gió thể hiện sự hồi sinh và phát triển của mảnh đất, con người Quảng Trị - là nơi hội tụ của bạn bè và du khách trong nước và quốc tế cùng “chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thị xã Quảng Trị sẵn sàng cho các ngày lễ lớn

Minh Tuấn |

Những ngày này, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 215 năm Lỵ sở Quảng Trị (1809-2024), 35 năm Ngày lập lại thị xã Quảng Trị 16/9 (1989-2024), đặc biệt, Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 vào tháng 7. Ngay sau khi có kế hoạch của tỉnh, thị xã Quảng Trị đã chủ động công tác chuẩn bị với các phần việc được phân công cụ thể. Phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc trò chuyện với Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thị Mai Anh để hiểu rõ thêm về vấn đề này.

Chỉnh trang các di tích, thiết chế văn hóa phục vụ Lễ hội Vì Hòa bình

Lệ Như |

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 là sự kiện văn hóa lớn của quốc gia nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, kêu gọi mọi người chung tay đấu tranh, gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình, thịnh vượng cho quê hương, đất nước và nhân loại. Lễ hội còn để tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ, các nạn nhân chiến tranh và quảng bá mảnh đất, con người Quảng Trị. Để tổ chức lễ hội thành công, công tác chỉnh trang các di tích lịch sử, thiết chế văn hóa phục vụ lễ hội được tỉnh Quảng Trị quan tâm thực hiện.

Lễ hội Vì Hòa bình, “miền đất thiêng nở hoa hòa bình”

Thanh Trúc |

Từ ngày 29/6-26/7/2024, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh, chia sẻ những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra, đồng thời tuyên truyền quảng bá để góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh về mảnh đất, con người Quảng Trị. Phóng viên Báo Quảng Trị đã có cuộc trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh HOÀNG NAM-Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội về mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn và chuỗi các hoạt động đặc sắc của lễ hội này.

Sẵn sàng đón khách du lịch đến với lễ hội

Kô Kăn Sương |

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa sẽ diễn ra Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, một sự kiện lớn được tổ chức lần đầu tại Quảng Trị. Đến thời điểm này, các điều kiện chuẩn bị phục vụ du lịch nhân sự kiện lớn của quê hương đã sẵn sàng với kỳ vọng mang đến cho du khách gần xa một ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất và con người Quảng Trị.