Công ty cao su Quasa Geruco hợp tác Unitel thuận tiện hóa hoạt động trả lương người lao động

Tạp chí Lào Việt |

Ngày 1/4, tại trụ sở Chi nhánh Unitel tỉnh Savannakhet đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH Cổ phần Quasa Geruco và Công ty Star Telecom (Unitel) về việc triển khai chi trả lương cho cán bộ, người lao động Công ty Quasa Geruco thông qua hệ thống ví điện tử U-money.

Ông Lê Chí Hoàng – Tổng giám đốc Công ty Quasa Geruco và ông Nguyễn Thế Trung – Giám đốc Unitel Chi nhánh Savanakhet đại diện cho hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác nói trên. Lễ ký có sự chứng kiến của ông Nguyễn Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc Unitel, ông Trần Minh Đức – Phó Giám đốc Công ty Star Fintech đơn vị phát triển và quản lý trực tiếp ví điện tử U-money, ông Phạm Minh Tấn – Kế toán trưởng  Công ty Quasa Geruco, ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo đại diện các phòng ban chức năng, cũng như nhân viên của Công ty Quasa Geruco, Unitel và Star Fintech.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chi trả lương cho người lao động giữa Công ty TNHH Cổ phần Quasa Geruco và Công ty Star Telecom (Unitel)
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chi trả lương cho người lao động giữa Công ty TNHH Cổ phần Quasa Geruco và Công ty Star Telecom (Unitel)

Với thỏa thuận mới ký kết, hai bên sẽ hợp tác áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại ví điện tử U-money do Unitel, mà trực tiếp là Star Fintech phát triển để thực hiện việc trả lương cho người lao động của Công ty Quasa Geruco, nhằm hiện đại hóa đem đến nhiều sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn cho hoạt động trả lương, quản lý tài chính của cả đơn vị trả lương lẫn người lao động so với các giải pháp truyền thống. Cụ thể, toàn bộ người lao động thuộc diện quản lý của Công ty Quasa Geruco sẽ được đăng ký tài khoản riêng để sử dụng dịch vụ U-money, từ đó chuyển đổi hoàn toàn việc nhận lương trực tiếp tại công ty sang nhận lương thông qua tài khoản U-money. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí, công sức đi lại, đợi chờ để lĩnh lương. Hơn thế nữa, thông qua các tiện ích của U-money người lao động còn được kết nối, hỗ trợ từ Unitel trong hoạt động chuyển tiền – rút tiền mặt, thanh toán cước viễn thông Unitel, tiền điện, tiền nước, bảo hiểm.

Ông Lê Chí Hoàng – Tổng giám đốc Công ty Quasa Geruco phát biểu tại lễ ký kết cho biết: Công ty Quasa Geruco với đặc điểm hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp sử dụng nhiều lao động, người lao động làm việc, sinh hoạt trên một phạm vi rộng khắp của vùng dự án, dẫn đến bất cập của hình thức trả lương trực tiếp truyền thống buộc người lao động phải đi lại nhiều, phía công ty cũng phát sinh nhiều chi phí trong quản lý hoạt động trả lương. Thông qua hợp tác với Unitel triển khai trả lương bằng U-money đã giúp khác phục các vấn đề trên, đem lại sự thuận tiện cho công ty, cũng như người lao động của mình.

Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Cổ phần Quasa – Geruco
Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Cổ phần Quasa – Geruco

Ông Nguyễn Thế Trung – Giám đốc Unitel Chi nhánh Savanakhet thì cho biết: U-money được với mục tiêu trở thành dịch vụ tài chính di động hàng đầu của Lào, đã không ngừng mở rộng tiện ích và phát triển hệ thống trên phạm vi toàn quốc. U-money đặc biệt chú trọng việc tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp, người dùng tại các khu vực mà giải pháp, dịch vụ tài chính ngân hàng truyền thống còn khó khăn, như vùng sâu, vùng xa của Lào. Thời gian qua việc triển khai U-money nói chung, triển khai U-money với hoạt động trả lương nói riêng đã cho thấy tính hiệu quả thiết thực, nhận được nhiều sự ghi nhận từ chính quyền và xã hội Lào. Tin tưởng thành công của thỏa thuận hợp tác giữa Unitel và Công ty Quasa Geruco sẽ là tiền đề để U-money khẳng định vị thế, trở lên phổ biến tại khu vực Nam Lào, đem đến sự phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và người lao động Việt Nam tại Lào, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế Lào.

Công ty TNHH Cổ phần Quasa – Geruco là một trong những công ty cao su lớn nhất tại Lào. Trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam,  Công ty Quasa – Geruco triển khai trồng cao su tại Lào từ năm 2007, đến nay đã có diện tích trồng cao su lên đến 7.300 ha tập trung tại tỉnh Savannakhet. Công ty hiện có 900 công nhân người Lào và hơn 150 chuyên gia người Việt Nam. Năm 2020, Công ty Quasa – Geruco thu hoạch 7.600 tấn cao su, sản xuất 10.000 tấn cao su, doanh thu kinh doanh đạt 332 tỷ Kíp.

Hình ảnh giới thiệu dịch vụ Umoney của Unitel
Hình ảnh giới thiệu dịch vụ Umoney của Unitel

U-money là dịch vụ ví điện tử triển khai bởi Công ty Star Fintech – công ty con của Unitel. U-money thông qua nền tảng di động của Unitel để hỗ trợ khách hàng thực hiện việc chuyển – rút tiền mặt, chuyển tiền tới tài khoản ngân hàng, tài khoản số điện thoại di động, thanh toán các dịch vụ tài chính phổ biến như điện, nước, cước viễn thông, bảo hiểm, hoặc giao dịch thương mại vv… mà chỉ cần sử dụng dịch vụ đăng ký của nhà mạng Unitel. Đến nay, U-money với ưu thế nền tảng viễn thông, việc có hơn 10.000 điểm giao dịch phân bổ trên toàn lãnh thổ Lào đã phát triển nhanh chóng dịch vụ mạng lưới khách hàng của mình.

Theo Unitel, riêng với dịch vụ trả lương qua ví điện tử, U-money hiện đang thực hiện chi trả lương cho 70% trưởng bản trên toàn quốc, dự kiến đến hết tháng 6/2021 sẽ hoàn thành ký kết và chi trả lương cho 100% cán bộ tại các bản của Lào, đồng thời hiện tiến hành chuyển lương cho một số đơn vị trực thuộc Kho bạc Nhà nước Lào, Bộ Nông lâm, Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào. Các chi nhánh của U-money ở nhiều địa phương của Lào đã triển khai hợp tác thanh toán tiền lương cho cán bộ cấp huyện, bản, đặc biệt là ở khu vực vùng sâu vùng xa, có điều kiện đi lại khó khăn, điển hình như huyện Meung, tỉnh Bokeo, huyện Chomphet, PakOu tỉnh Luang Prabang. Mục tiêu của U-money, đến hết năm 2021 sẽ là dịch vụ trả lương cho 30.000 – 50.000 cán bộ, người lao động tại Lào, cũng như phát triển dịch vụ chuyển tiền đến hơn 50.000 hộ gia đình trên toàn quốc của Lào.

(Nguồn: tapchilaoviet)

TAGS

Cảng cạn Vientiane và dự án đường sắt Lào-Trung đàm phán hợp tác

Tổng hợp |

Nhà phát triển hai dự án trọng điểm đang đàm phán để tìm kiếm thống nhất về việc hợp tác chung. 

Lãnh đạo Lào thị sát các dự án hợp tác Lào-Thái Lan ở miền bắc

Tổng hợp |

Trong khuôn khổ các chương trình kỷ niệm tròn 70 năm hai nước Lào và Thái Lan thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức (19/12/1950-19/12/2020), đồng thời để theo dõi và thúc đẩy các dự án hợp tác song phương, Thứ trưởng Ngoại giao Lào Thongsavanh Phomvihan vừa dẫn đầu đoàn làm việc đến thăm và thị sát một số dự án hợp tác Lào-Thái quan trọng ở các tỉnh bắc Lào.

Việt Nam, Lào, Campuchia thúc đẩy hợp tác toàn diện

Tổng hợp |

Ngày 10/3/2021, tại trụ sở Phủ Thủ tướng ở thành phố Vientiane, Thủ tướng Thongloun Sisoulith dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của chính phủ Lào tham dự Hội nghị trực tuyến ba bên Lào, Việt Nam, Campuchia.

Công ty Cao su Việt Lào được tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới

PV |

Ngày 9/12, Công ty TNHH Cao su Việt – Lào (gọi tắt là Công ty, thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam) cho biết, Công ty vừa được Chủ tịch nước ký Quyết định tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới.