Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Hà Trang |

Ngày 14/7, Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập 14/7 (1977 - 2022). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự. 

Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị, tiền thân là Nhà máy nước Đông Hà đã vượt qua nhiều khó khăn để không ngừng phát triển và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tích cực vào xây dựng quê hương ngày càng phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp chủ lực của tỉnh trong việc cung cấp nước sạch từ đô thị đến nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành xây dựng năm 2021 - Ảnh: H.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành xây dựng năm 2021 - Ảnh: H.T

Từ sản xuất nước chỉ đạt 14.000 m3  vào năm 1977, đến năm 2020 công ty đã đạt 13,6 triệu m3. Doanh thu nước máy năm 2021 đạt 146,81 tỉ đồng, vượt 3% so với năm 2020, trong đó sản lượng nước thương phẩm đạt 14,28 triệu m3, vượt 4,7%, nộp ngân sách nhà nước 21,2 tỉ đồng. Đảng bộ Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị luôn chăm lo xây dựng đoàn kết nội bộ, phát triển sản xuất - kinh doanh và tham gia tích cực công tác xã hội cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức đoàn thể trong công ty hoạt động. 

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư cải tạo nâng cấp công nghệ mới, nghiên cứu hình thức và nguồn vốn hợp tác đầu tư xây dựng các nhà máy mới để bổ sung nguồn cấp nước ổn định cho các đô thị hiện nay; mở rộng vùng cấp nước về các xã phía Đông Quốc lộ 1 và các khu công nghiệp theo định hướng quy hoạch của tỉnh.

Ưu tiên ứng dụng thiết bị, công nghệ sản xuất mới, hiện đại, đảm bảo nghiêm ngặt các chỉ tiêu theo quy chuẩn quy định từ nhà máy đến khách hàng tiêu thụ. Xây dựng văn hoá doanh nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến phục vụ cộng đồng và sự thoả mãn của khách hàng. 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến yêu cầu Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị cần xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình mới, trong đó bám sát Quy hoạch tổng thể phát triển KT - XH của tỉnh đến năm 2025 và các chương trình phát triển KT - XH hằng năm của tỉnh; nâng cao năng lực toàn diện, chủ động trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực cấp nước của tỉnh nói riêng và toàn quốc nói chung.

Đề nghị hội đồng quản trị, ban giám đốc công ty cần tăng cường đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh để điều hành hoạt động của đơn vị ngày càng hiệu quả; xây dựng được mục tiêu tổng thể để triển khai đầu tư trên cơ sở  Đề án cấp nước sạch Quảng Trị đã được UBND tỉnh thông qua. Đối với các cổ đông của công ty, cần khẳng định vai trò là người đồng chủ sở hữu công ty để tiếp tục cống hiến, gắn bó lâu dài, tích cực lao động để cùng với lãnh đạo công ty hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành xây dựng năm 2021; Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp cấp thoát nước cho nhiều đơn vị, cá nhân tiêu biểu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị: 45 năm nỗ lực đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của Nhân dân

PV |

Cách đây tròn 45 năm, ngày 14/7/1977 Nhà máy nước Đông Hà (Quảng Trị) bắt đầu vận hành và đưa vào hoạt động, đánh dấu cột mốc hình thành, xây dựng và phát triển nên Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị hiện nay.

Quan tâm vấn đề vệ sinh và nước sạch trong trường học

Minh Đức |

Xác định công trình nhà vệ sinh, nước sạch trong trường học có vai trò quan trọng đối với việc đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị đã quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, đến nay, nhiều trường học vẫn còn thiếu hoặc xuống cấp công trình nhà vệ sinh, nước sạch ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng của học sinh và giáo viên lúc ở trường.

Trên 53 tỉ đồng xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho các xã Lìa, Xy

Nguyễn Đình Phục |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tiểu dự án xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho xã Lìa và xã Xy, huyện Hướng Hóa, thuộc hợp phần 2 dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Trên 57 tỉ đồng xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho các xã Hướng Linh, Tân Hợp

Nguyễn Đình Phục |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt đầu tư tiểu dự án xây dựng hệ thống cấp nước sạch xã Hướng Linh và xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, thuộc hợp phần 2 Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số.