Công ty dược Pfizer tuyên bố sắp có thuốc điều trị COVID-19 uống tại nhà

Thanh Mai |

Giám đốc điều hành công ty dược Pfizer (Mỹ), Albert Bourla, nói rằng một viên thuốc điều trị COVID-19 có thể được uống tại nhà đang được sản xuất

Ngày 27/4, Giám đốc điều hành công ty dược Pfizer (Mỹ), Albert Bourla, nói với CNBC rằng có một phương thức điều trị Covid-19 sắp ra mắt dưới dạng một viên thuốc uống tại nhà để điều trị giai đoạn đầu của căn bệnh. 

Bourla hy vọng loại thuốc uống đang được thử nghiệm này sẽ có hiệu quả chống lại nhiều biến thể của virus và được sử dụng để điều trị bệnh nhân Covid-19 mới khởi phát bệnh, trước khi họ cần tới chăm sóc đặc biệt.

 

Loại thuốc này thuộc nhóm thuốc được gọi là các thuốc ức chế protease liên kết với các enzym của virus, ngăn không cho virus nhân lên trong tế bào người. Các thuốc ức chế protease cũng được sử dụng để điều trị các bệnh khác như HIV và viêm gan C.

Bourla cho biết: "Điều đó cho phép chúng tôi tin rằng nó sẽ hiệu quả hơn trong việc chống lại nhiều biến thể. Đó là tin tốt, và chúng tôi đang tiến hành các nghiên cứu và chúng tôi sẽ có thêm tin tức vào mùa hè".

Theo CNBC, các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu của loại thuốc này đã được tiến hành từ tháng 3. Thời gian thử nghiệm kéo dài 145 ngày, với 28 ngày bổ sung để "sàng lọc và điều chỉnh liều lượng".

Các tài liệu ngày 8/2 mà Telegraph thu thập được hé lộ về chiến lược thử nghiệm của Pfizer có đoạn: "Tính an toàn của thuốc đã được nghiên cứu trên động vật. Trong các nghiên cứu trên động vật, không có rủi ro hoặc vấn đề an toàn đáng lo ngại nào được xác định và thuốc không gây ra tác dụng phụ ở bất kỳ liều lượng nào – những liều lượng được sử dụng trong các nghiên cứu lâm sàng".

Pfizer dự định cho các bệnh nhân sử dụng PF-07321332 kết hợp với Ritonavir liều nhỏ, một loại thuốc kháng virus hiện đang được sử dụng để điều trị HIV. Ritonavir sẽ hoạt động như một "chất tăng cường" để làm cho PF-07321332 hiệu quả hơn. Pfizer đang bắt đầu thử nghiệm loại thuốc này trên người. 

Bourla cũng xác nhận rằng Pfizer đang tiếp tục thử nghiệm vắc xin ở trẻ em từ 6 tháng đến 11 tuổi. Ông tin rằng Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ Hoa Kỳ sẽ sớm chấp thuận việc sử dụng vắc xin Pfizer ở thanh thiếu niên.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

100% cán bộ, nhân viên y tế xã ở Hướng Hóa được tiêm vắc xin COVID - 19

Thiên Sơn |

Ngày 28/4/2021, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã triển khai thực hiện tiêm vắc xin COVID – 19 cho 278 cán bộ, nhân viên y tế của các xã, thị trấn trên toàn địa bàn huyện. Đây là đợt tiêm chủng vắc xin COVID - 19 đầu tiên được triển khai tại huyện Hướng Hóa.

Bộ Y tế cần chuẩn bị kịch bản khi có 30.000 người mắc COVID-19

Thanh Mai |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế phải chuẩn bị đầy đủ kịch bản khi Việt Nam có 30.000 người mắc COVID-19.

Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn điều trị COVID-19 mới

M.K |

Hiện tại, COVID-19 chưa có thuốc đặc hiệu nên chủ yếu là điều trị hỗ trợ và điều trị triệu chứng. Các biện pháp phòng bệnh chính là tiêm phòng vaccine, phát hiện sớm và cách ly ca bệnh.

Tạm dừng tổ chức Lễ hội Tràng An để phòng dịch COVID-19

Nguyễn Trường |

Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tối ngày 27.4, Ban tổ chức Lễ hội Tràng An 2021 đã có thông báo tạm hoãn tổ chức lễ hội để chủ động trong công tác phòng, chống dịch.