Cụ bà 100 tuổi ở Quảng Nam chiến thắng COVID-19

Thanh Chung |

Cụ bà 100 tuổi ở Quảng Nam là bệnh nhân mắc COVID-19 lớn tuổi nhất nước ta đã được công bố điều trị khỏi và xuất viện.

Sáng 12.9, ông Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị COVID-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết ngành y tế tỉnh đã tổ chức lễ công bố khỏi bệnh và được xuất viện cho 5 bệnh nhân mắc COVID-19.

Lễ công bố khỏi bệnh và xuất viện cho 5 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Quảng Nam. Ảnh: Thanh Chung
Lễ công bố khỏi bệnh và xuất viện cho 5 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Quảng Nam. Ảnh: Thanh Chung

5 bệnh nhân xuất viện sáng nay gồm BN836 (13 tuổi), BN565 (75 tuổi, cùng ngụ huyện Đại Lộc), BN898 (27 tuổi), BN723 (68 tuổi) và BN592 (100 tuổi, cùng ngụ huyện Duy Xuyên).

Đáng chú ý, trong số 5 bệnh nhân này có bệnh nhân 592 là cụ bà L.T.H. (100 tuổi, trú xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Con gái của cụ bà này là BN723 cũng được xuất viện cùng với mẹ.

Cụ H. nhập viện điều trị ngày 1.8 với chẩn đoán bệnh chính viêm phổi nặng do SARS-CoV-2, bệnh kèm nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, bệnh nền suy tim, biến chứng suy hô hấp. Đây là bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 lớn tuổi nhất nước, bị suy hô hấp và tái dương tính nhiều lần.

Đến nay, cụ H. có 4 lần xét nghiệm âm tính, sức khỏe tốt, đi lại bình thường.

Tại tỉnh Quảng Nam ghi nhận tất cả 96 ca COVID-19. Có 5 ca bệnh được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị (3 người qua đời, 2 người đã xuất viện), 1 ca từ Đà Nẵng vào. Đến nay, đã có 79 người khỏi bệnh, hiện chỉ còn 13 ca COVID-19 đang được điều trị.

Hướng dẫn cài đặt Bluezone trên điện thoại

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Vụ Ngộ độc pate Minh Chay: Vẫn không ai nhận trách nhiệm!

Thùy Linh |

Nhiều bệnh nhân đã phải nhập viện cấp cứu có liên quan đến Pate Minh Chay chứa độc tố. Vậy “lỗ hổng” nào đã để lọt loại thực phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng và gây hại cho người tiêu dùng như vậy ra thị trường?

Thêm bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Trị

Văn Dũng - Nguyên Lý |


Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 3 bệnh nhân mắc COVID-19 là các ca 830, 968, 958 và công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân 935, cùng ngày bệnh nhân 749 và 750 tại Quảng Trị cũng được công bố khỏi bệnh.

Học sinh Đà Nẵng được trở lại trường từ 14/9

Hoàng Gia |

Từ 0h ngày 11/9, TP. Đà Nẵng vẫn tiếp tục yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Đăng Quang được bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị

Nguyên Lý |

Ông Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị, được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị với số phiếu bầu đồng ý 45/45.