Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXIV, năm 2022

Trúc Phương |

Ngày 10/6, TP. Đông Hà diễn ra Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXIV, năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tham dự.

Năm nay, Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh thu hút sự tham gia của 173 thí sinh, trong đó có 53 thí sinh bậc tiểu học, 56 thí sinh bậc THCS, 47 thí sinh bậc THPT. Ngoài ra còn có 17 phần mềm sáng tạo chất lượng của học sinh gửi về tham dự cuộc thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc - Ảnh: T.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc - Ảnh: T.P

Các thí sinh tại các bảng thi đấu đã trải qua hai phần thi: lý thuyết và thực hành với các kiến thức chung trong lĩnh vực tin học, sử dụng ngôn ngữ SCRATCH, ngôn ngữ lập trình Pascal, C/C++ để giải quyết các bài toán cơ bản. Đối với phần thi Phần mềm sáng tạo, các thí sinh sẽ thuyết trình trực tiếp về sản phẩm của mình trước Ban Giám khảo.

Theo đánh giá của Hội đồng chấm thi, chất lượng các bài thi năm nay khá tốt, đồng đều. Bên cạnh đó, tất cả các em đã thể hiện tốt kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng cơ bản; có nhiều ý tưởng sáng tạo phong phú trong các phần thi.

Trải qua 24 năm tổ chức, Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị đã và đang góp phần tạo nên phong trào học tập công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh với quy mô, số lượng, trình độ và chất lượng của các thí sinh qua mỗi năm ngày một nâng lên.

Đây là dịp để để các em có cơ hội giao lưu, rèn luyện kỹ năng tin học. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn và bỗi dưỡng cho Đội tuyển Tin học trẻ cấp tỉnh tham dự Vòng khu vực Cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 7/2022. 

Phát biểu tại lễ bế mạc cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tin tưởng thông qua cuộc thi, các học sinhtiếp cận được thêm nhiều kiến thức về công nghệ thông tin, nêu cao tinh thần đoàn kết và học hỏi lẫn nhau. Mỗi thí sinh chính là một báo cáo viên tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi về mục đích, ý nghĩa cuộc thi.

Đồng thời mong muốn các cấp, các ngành và địa phương dành nhiều sự quan tâm hơn nữa trong công tác đào tạo các hoạt động nâng cao năng lực sử dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần, tạo môi trường cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà có cơ hội khẳng định bản thân, đưa ra những sáng kiến và phương thức ứng dụng tin học vào cuộc sống, lao động sản xuất, góp phần đưa phong trào tin học của tỉnh nhà phát triển.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát động Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV, năm 2023.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 37 giải Khuyến khích; trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị  TP. Đông Hà, huyện Hải Lăng và thị xã Quảng Trị. Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại cuộc thi.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khai mạc Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị năm 2022

Minh Đức |

Ngày 9/6, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị) Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam, nữ thanh niên Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2022.

PNJ trao tặng 2 “Mái ấm niềm tin” tại thị xã Quảng Trị

Đức Việt |

Công ty Cổ phần Vàng bạc, Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa tổ chức trao tặng 2 nhà “Mái ấm niềm tin” cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Quảng Trị nhân dịp khai trương PNJ Center tại địa phương.

Ba học sinh Quảng Trị đoạt giải tại hội thi “Tin học trẻ” toàn quốc

Tây Long |

Ngày 28/11, theo thông tin từ Tỉnh đoàn, vượt qua nhiều thí sinh xuất sắc trong cả nước, ba học sinh của Quảng Trị đã vinh dự đoạt giải tại vòng chung kết Hội thi “Tin học trẻ” toàn quốc lần thứ XXVII, năm 2021.