Cứu sống thai nhi trong bụng sản phụ mắc COVID-19

Lê Hiếu |

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 vừa mổ khẩn cấp, kịp thời cứu một bé sơ sinh trong bụng sản phụ mắc COVID-19 trước khi người này tử vong do bệnh chuyển nặng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, một phụ nữ đang mang mắc Covid-19 ở tỉnh vừa tử vong, các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã kịp thời cứu thai nhi.

Đó là bệnh nhân 219.660 (27 tuổi), trú ở phường An Cựu, thành phố Huế. Bệnh nhân này đi tàu hỏa từ thành phố Hồ Chí Minh ra Huế và được đưa đến cách ly tại khu cách ly T4, ở phường Phú Thượng, thành phố Huế. Đến ngày 8/8, bệnh nhân được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Chân Mây, huyện Phú Lộc để điều trị.

Tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Đến ngày 16/8, bệnh nhân sốt, khó thở nên được chuyển vào Trung tâm cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19 thuộc Bệnh viện Trung ương Huế, Cơ sở 2 tiếp tục điều trị. Tại Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân được chẩn đoán mắc Covid-19, thai con so 31 tuần tuổi.

Khi bệnh nhân chuyển năng, các y, bác sĩ của bệnh viện Trung ương Huế đã kịp thời mổ cứu thai nhi hơn 31 tuần tuổi. Đến khoảng 23h15 phút ngày 20/8, bệnh nhân này tử vong.

Hiện, cháu cháu bé sức khỏe đã ổn định.

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Lào có số ca nhiễm mới kỷ lục, ghi nhận sản phụ tử vong do COVID-19

Tổng hợp |

Lào tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 cao nhất trong vòng 24h, với 440 trường hợp dương tính từ 3.317 mẫu xét nghiệm vừa được thực hiện.

Sản phụ vượt cạn thành công ngay tại khu cách ly

Phúc Đạt |

Một sản phụ ở Thừa Thiên Huế vượt cạn thành công ngay tại khu cách ly.

Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đỡ đẻ thành công sản phụ mắc COVID-19

Huỳnh Hải |

Ngày 12.8, ông Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, cho biết các bác sĩ đã đỡ đẻ thành công một sản phụ trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện.

Tin giả vụ bác sĩ rút ống thở người thân cứu sản phụ gây hậu quả ra sao?

Thanh Mai |

Các cơ quan chức năng đang xác minh nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.