Đã khống chế được dịch, người từ Đà Nẵng đến Huế vẫn phải cách ly 21 ngày

Tường Minh |

Đà Nẵng đã khống chế được dịch COVID-19 và đã qua ngày thứ 24 không có ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, người từ Đà Nẵng về Huế vẫn bị cách ly tập trung 21 ngày có thu phí.

Đến hôm nay (11.6), thành phố Đà Nẵng đã có 24 ngày không có ca mắc COVID mới trong cộng đồng.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng khẳng định Đà Nẵng cơ bản đã khống chế được dịch COVID-19.

Và từ ngày 9. 6, Đà Nẵng đã cho phép người dân mở lại dịch vụ hàng ăn, cà phê, tắm biển…

Tuy nhiên, theo thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thừa Thiên Huế, người dân sống tại Đà Nẵng thời điểm này muốn về Huế vẫn phải bị cách ly tập trung 21 ngày có thu phí.

Đà Nẵng đã 23 ngày không có ca dịch mới trong cộng đồng nhưng người dân từ Đà Nẵng về Huế vẫn bị cách ly. Ảnh: Tường Minh
Đà Nẵng đã 23 ngày không có ca dịch mới trong cộng đồng nhưng người dân từ Đà Nẵng về Huế vẫn bị cách ly. Ảnh: Tường Minh

Ngày 11.6, người từ Đà Nẵng đăng ký về Huế vẫn bị cách ly tập trung 21 ngày. Ảnh: Tường Minh

Trả lời câu hỏi vì sao thời điểm này các địa phương như Quảng Nam hay Quảng Trị... đã cho phép người từ Đà Nẵng đến, về bình thường, trong khi Thừa Thiên - Huế lại không?

Một thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời: Tỉnh thực hiện theo Điều 5 Quyết định 02/2016/QĐ-TTg ngày 28.01.2016 và Điều 1 Quyết định 07/2020/QĐ-TTg ngày 26.02.2020 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, điều kiện để có thể công bố hết dịch COVID-19 là: Không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới sau 28 ngày (thời gian được tính từ ngày trường hợp mắc bệnh gần nhất được cách ly tại cơ sở y tế).

Điều này có nghĩa là cho đến khi Đà Nẵng qua 28 ngày và chính thức công bố hết dịch, người dân đến (hoặc trở về) từ Đà Nẵng mới có khả năng không bị cách ly tập trung.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Đà Nẵng: Ngày đầu tiên cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ

Trần Lê Lâm |

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán, phục vụ khách tại chỗ; các bãi biển trên địa bàn Đà Nẵng cũng được phép hoạt động trở lại từ ngày 9/6...

Dịch COVID-19: Đà Nẵng xem xét nới lỏng một số hoạt động

Võ Văn Dũng |

Trên cơ sở thống nhất một số ý kiến của Sở Y tế, văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có dự thảo đề xuất một số biện pháp nới lỏng từ ngày 9/6.

Đà Nẵng: Thêm 8 bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện ​

Võ Văn Dũng |

Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết sau khi xuất viện, các bệnh nhân được đưa về cách ly 14 ngày tại nhà, tuân thủ quy định của Bộ Y tế và chịu sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương.

Cậu bé 7 tuổi ở Đà Nẵng nhiễm COVID-19 đi chữa trị, cách ly một mình

Thanh Mai |

Dù mới chỉ 7 tuổi, khi mới biết tin nhiễm Covid-19, được nhân viên y tế đưa đi điều trị một mình, Nguyên không khóc hay tỏ ra lo lắng.