Đà Nẵng: Bắt giữ thêm 14 đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép

Quốc Dũng |

Theo điều tra, từ ngày 21/12 đến 29/12/2020, đường dây này đã đưa 49 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam lưu trú hoặc vào Việt Nam rồi tiếp tục sang Campuchia.

Ngày 26/4, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, cho biết trong quá trình mở rộng điều tra vụ án tổ chức, môi giới đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và ở lại Việt Nam trái phép, đơn vị vừa tiếp tục tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 14 đối tượng cư trú tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc như Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Hà Nội, Hưng Yên…

Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đọc quyết định bắt tạm giam một đối tượng liên quan đến vụ việc. (Nguồn: cand)
Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đọc quyết định bắt tạm giam một đối tượng liên quan đến vụ việc. (Nguồn: cand)

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, đây là nỗ lực rất lớn của lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng và có sự phối hợp với lực lượng của Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố nhằm triệt phá đường dây nguy hiểm này, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Cuối tháng 12/2020, Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Hiệp, thành phố Đà Nẵng, phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi trên ôtô 7 chỗ mang biển kiểm soát 17A-178.43, do Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, trú tại Thái Bình) điều khiển.

Ngoài ra, trên xe có một tài xế khác là Đinh Công Quân (31 tuổi, trú tại Thái Bình). Các đối tượng khai nhận đang trên đường đưa người nhập cảnh trái phép từ các tỉnh phía Bắc và các tỉnh phía Nam. Từ vụ việc này, Công an thành phố Đà Nẵng đã mở rộng điều tra, đến nay xác định nhiều đối tượng liên quan, khởi tố bị can và tạm giam thêm 14 đối tượng để tiếp tục điều tra.

Theo điều tra, từ ngày 21/12 đến 29/12/2020, đường dây này đã đưa 49 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam lưu trú hoặc vào Việt Nam rồi tiếp tục sang Campuchia.

Các đối tượng dùng ôtô để đón người Trung Quốc nhập cảnh trái phép (mỗi chuyến 3-4 người) tại các điểm hẹn gần khu vực biên giới phía Bắc rồi chở vào các tỉnh, thành phố miền Nam với mức giá khoảng 28-40 triệu đồng. Từ đây, sẽ có các đầu mối khác tiếp nhận, tìm cách tạo điều kiện cho công dân Trung Quốc lưu trú trái phép tại Việt Nam hoặc đưa sang Campuchia.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Bắt 9 người nước ngoài nhập cảnh trái phép đi đường mòn lối mở vào Việt Nam

Đình Trọng |

Lực lượng chức năng huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước vừa bắt giữ được 9 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép đi đường mòn lối mở vào Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Xem xét xử lý hình sự các trường hợp nhập cảnh trái phép

Anh Nhàn - Thanh Chân |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu xem xét xử lý hình sự các trường hợp nhập cảnh trái phép, cố tình không khai báo dẫn đến nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Lào ngăn chặn hoạt động nhập cảnh trái phép từ Thái Lan để phòng dịch

PV |

Các lao động Lào làm việc tại Thái Lan thường sử dụng cách vượt sông Mekong để về nước nhằm tránh cách ly và kiểm tra y tế để phòng dịch COVID-19 theo quy định mà chính phủ ban hành.

Lào kêu gọi người nhập cảnh bất hợp pháp đi khai báo y tế

Tổng hợp |

Nhiều người nhập cảnh vào Lào từ quốc gia có sự bùng phát dịch đã được ghi nhận nhiễm Covid-19, gây ra lo ngại về nguy cơ lây lan ra cộng đồng vì không được sàng lọc y tế.