Đà Nẵng: Bắt thêm hai đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép

Quốc Dũng |

Theo thông tin ban đầu, hai người bị bắt là Phan Thị Thảo Ly và Phạm Thị Phúc, làm việc cho một nhóm có tên Hội người Hàn tại miền Trung Việt Nam (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng).

Mở rộng điều tra vụ án tổ chức đưa người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép Việt Nam dưới danh nghĩa chuyên gia, ngày 28/5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm hai đối tượng.

Theo thông tin ban đầu, hai người bị bắt là Phan Thị Thảo Ly (26 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) và Phạm Thị Phúc (25 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Từ đầu năm 2021, Phan Thị Thảo Ly và Phạm Thị Phúc làm việc cho một nhóm có tên Hội người Hàn tại miền Trung Việt Nam (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng).

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giữ Phan Thị Thảo Ly. (Nguồn: Cand)
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giữ Phan Thị Thảo Ly. (Nguồn: Cand)

Công việc chính của Ly và Phúc là làm hồ sơ, kiểm tra, hướng dẫn thủ tục xin cấp thị thực nhập cảnh mà các công ty khác chuyển.

Trong thời gian này, cả hai đã giúp Công ty KV Global (Giám đốc là Nguyễn Trần Anh Tuấn đã bị bắt ngày 12/5) để làm hồ sơ cho 12 người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng theo diện chuyên gia.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, dù biết 12 người Hàn Quốc theo danh sách Công ty KV Global chuyển sang không đủ điều kiện nhập cảnh theo diện chuyên gia, nhưng Ly và Phúc vẫn tiếp nhận, hướng dẫn nhân viên công ty này là Tô My Hồng Anh (đã bị khởi tố, bắt giam ngày 15/5) chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

Cơ quan An ninh điều tra xác định rằng, Phan Thị Thảo Ly và Phạm Thị Phúc đã giúp Công ty KV Global đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép, sau đó hưởng tiền từ Hội người Hàn tại miền Trung Việt Nam.

Như vậy, đến ngày 28/5, cơ quan chức năng đã bắt tổng cộng 5 đối tượng trong đường dây đưa người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép dưới danh nghĩa chuyên gia. Các đối tượng bị bắt trước đó là Nguyễn Trần Anh Tuấn (Giám đốc các công ty: Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thương mại và tổng hợp J.D.K; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thương mại và tổng hợp DK Global; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Guppo); Lê Xuân Thành (Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phi Anh Pro và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Patour) và Tô My Hồng Anh (nhân viên Công ty KV Global).

Trước đó, ngày 26/4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an Đà Nẵng) phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) kiểm tra hành chính một số căn hộ thuộc The Point Villa (đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn), phát hiện 14 công dân Hàn Quốc hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh tại Việt Nam.

Đến ngày 7/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Bắt tạm giam người từng mắc COVID-19, nhập cảnh trái phép từ Lào

PV |

Nhà chức trách đánh giá hành vi của Đào Duy Tùng là nghiêm trọng, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội.

Hơn 2.000 hộ dân biên giới cam kết phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép

Tây Long |

Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay, Thượng tá Nguyễn Xuân Linh cho biết, hơn 2.000 hộ dân ở 2 xã thuộc địa bàn đồn quản lý là A Bung và A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị) vừa ký cam kết nghiêm túc thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới. 

Đồng Nai: Phát hiện xe khách vận chuyển 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Phạm Xuân Thời |

Ngày 17/5/2021, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai, Đội Tuần tra giao thông trạm Suối Tre phát hiện 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trốn trong khoang chứa đồ của xe khách giường nằm.

Bắt thêm 2 người trong đường dây tổ chức nhập cảnh trái phép

Quốc Dũng |

Lê Xuân Thành, 37 tuổi, và Tô My Hồng Anh, 32 tuổi, được xác định đã giúp cho 7 công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép, đội lốt chuyên gia và nhà đầu tư.