Đà Nẵng: Một lái xe trốn cách ly, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

Quốc Dũng |

Theo quy định của Đà Nẵng, lái xe N.T.T thuộc diện phải cách ly nhưng người này tự ý về nhà từ ngày 26-30/9, đến ngày 30/9, kết quả xét nghiệm cho thấy N.T.T dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 2/10, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Thanh Khê (thành phố Đà Nẵng) cho biết vừa quyết định xử phạt hành chính một lái xe không chấp hành quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khi vào thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, theo Quyết định số 3652/QĐ-XPVPHC ngày 1/10/2021, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Thanh Khê xử phạt 10 triệu đồng với N.T.T, sinh năm 1978, trú tại tổ 43, phường An Khê, quận Thanh Khê.

Đáng chú ý là sau khi vi phạm, N.T.T đã có hành vi trốn tránh, che giấu vi phạm.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Trước đó, ngày 26/9, N.T.T là lái xe chở hàng tuyến Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh qua chốt kiểm soát dịch vào thành phố Đà Nẵng, được test nhanh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 30/9, bệnh nhân đến làm khám xét nghiệm để tiếp tục lái xe thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo quy định, tài xế từ tỉnh khác vào thành phố Đà Nẵng quá 12 tiếng phải thực hiện các biện pháp cách ly nghiêm ngặt, nhưng lái xe N.T.T đã tự ý về nhà từ ngày 26-30/9.

Đây là ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trong bối cảnh thành phố Đà Nẵng đang cơ bản kiểm soát tốt dịch COVID-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng vào chiều 1/10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm tài xế N.T.T để đề cao tính giáo dục, làm gương; đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương có phương án siết chặt lại việc quản lý các phương tiện, lái xe chở hàng ra, vào thành phố.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Người dân cần điều kiện gì nếu muốn vào thành phố Đà Nẵng?

Võ Văn Dũng |

Để được phép vào thành phố Đà Nẵng, người dân phải đến hoặc về từ các khu vực không có ca mắc trong cộng đồng trong vòng 14 ngày; không phải là khu vực cách ly, phong tỏa.

Đà Nẵng cho phép 10 lĩnh vực hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 30/9

Trần Lê Lâm |

Đà Nẵng cho phép mở cửa trở lại đối với một số lĩnh vực như cắt tóc, hội họp, hoạt động tín ngưỡng, tập thể dục, thể thao, tắm biển...với điều kiện tuân thủ quy định phòng dịch.

Đà Nẵng chuyển sang trạng thái “bình thường mới” từ 0 giờ ngày 30/9

Trần Lê Lâm |

Phát biểu chỉ đạo chiều 28/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các địa phương trong thời điểm này cần tập trung, không được lơ là, chủ quan vì nguồn lây bệnh COVID-19 vẫn còn.

Đà Nẵng: Số ca mắc mới tại cộng đồng có xu hướng giảm liên tục

Trần Lê Lâm |


Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các địa phương không chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.