Đà Nẵng: Phạt 10 triệu đồng đối với lái xe trốn cách ly sau khi vào thành phố

Quốc Dũng |

Ngày 2/10, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (thành phố Đà Nẵng) cho biết vừa quyết định xử phạt hành chính một lái xe không chấp hành quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khi vào thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, theo Quyết định số 3652/QĐ-XPVPHC ngày 1/10/2021, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê xử phạt 10 triệu đồng với N.T.T (sinh năm 1978, trú tại tổ 43, phường An Khê, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng). Đáng chú ý là sau khi vi phạm, N.T.T đã có hành vi trốn tránh, che giấu vi phạm.

 

Trước đó, ngày 26/9, N.T.T lái xe chở hàng tuyến Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh qua chốt kiểm soát dịch vào thành phố Đà Nẵng, được test nhanh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 30/9, T. đến làm xét nghiệm để tiếp tục lái xe thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo quy định, lái xe từ tỉnh khác vào thành phố Đà Nẵng quá 12 tiếng phải thực hiện các biện pháp cách ly nghiêm ngặt, nhưng N.T.T đã tự ý về nhà từ ngày 26 - 30/9. Đây là ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trong bối cảnh thành phố Đà Nẵng đang cơ bản kiểm soát tốt dịch COVID-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng vào chiều 1/10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm N.T.T để đề cao tính giáo dục, làm gương; đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương có phương án siết chặt lại việc quản lý các phương tiện, lái xe chở hàng ra, vào thành phố.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Lao Bảo: Phong tỏa khách sạn Sepon vì có tài xế mắc COVID-19 lưu trú

Trường Sơn |

Sáng ngày 22/9/2021, lãnh đạo UBND Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) xác nhận, ngay sau khi nhận được tin 01 tài xế mắc COVID-19 từng lưu trú tại khách sạn Sepon trên địa bàn, đơn vị đã tiến hành phong tỏa tạm thời khách sạn này ngay trong đêm.

Truy vết những F1 liên quan đến ca F0 là tài xế xe khách Đông Hà- Lao Bảo

Trường Sơn |

Ngày 16/9/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) ra thông báo khẩn truy vết những người có tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 có lịch trình di chuyển đến địa bàn.

Tài xế dùng giấy xét nghiệm hết hạn, giấu người trong cốp xe hòng trốn khai báo

CTV |

Không chỉ sử dụng giấy xét nghiệm đã hết hạn, tài xế còn bị phát hiện chở theo một người khác trong cốp xe, người này không có giấy xét nghiệm Covid-19.

Quảng Trị: Triển khai các chốt xét nghiệm COVID- 19 cho tài xế

Tạ Hưng |

Nhằm kiểm soát tốt hơn dịch Covid- 19 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là đối với các lái xe ngoại tỉnh khi đến các khu công nghiệp, cửa khẩu. Hiện Quảng Trị đã tổ chức triển khai các chốt xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- CoV- 2 đối với tất cả các tài xế khi vào tỉnh Quảng Trị.