Đà Nẵng: Thêm 5 trường hợp dương tính lần một với SARS-CoV-2

Võ Văn Dũng |

Năm trường hợp mới ghi nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 đều liên quan đến trường hợp N.V.H, trú tại 407, đường Lê Duẩn, nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân ở đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê.

Ngày 19/6, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh thông tin Đà Nẵng vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính lần một với SARS-CoV-2.

Theo đó, 5 trường hợp mới ghi nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 đều liên quan đến trường hợp N.V.H (59 tuổi, trú tại 407, đường Lê Duẩn), nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Khu phố nơi sinh sống của trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 được khoanh vùng phong tỏa. (Ảnh: TTXVN phát)
Khu phố nơi sinh sống của trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 được khoanh vùng phong tỏa. (Ảnh: TTXVN phát)

Trước đó, trong ngày 18/6, sau khi xác nhận ông N.V.H dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết các F1, đưa những người tiếp xúc gần đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 19/6, kết quả xét nghiệm RT-PCR cho thấy một trường hợp là bạn của bệnh nhân N.V.H và 4 người thân của ông, gồm vợ, con và cháu đã dương tính với SARS -CoV-2.

Ông Thạnh cho hay hiện các cơ quan chức năng đang nhanh chóng thiết lập khu vực cách ly nơi bệnh nhân cư trú tại 407, đường Lê Duẩn, triển khai khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đà Nẵng ghi nhận ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng

Quang Hải |

Ca nghi mắc là bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân ở 145 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê.

Đà Nẵng lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phát triển kinh tế

An Nguyên |

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng trả lời phỏng vấn TTXVN về bài viết của Tổng Bí thư “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam".

Đà Nẵng: 5 bệnh nhân COVID-19 được xuất viện, trong đó có 1 ca nặng

Võ Văn Dũng |

Trong số 5 bệnh nhân đã điều trị khỏi và được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện, có trường hợp bệnh nhân 81 tuổi, mắc COVID-19 nặng, phải thở máy và lọc máu liên tục.

Đà Nẵng: Xây hạ tầng giao thông hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng

Quốc Dũng |

Theo anh Đinh Văn Như là người Cơ Tu đầu tiên mở homestay, phát triển du lịch cộng đồng gặp khó khăn một phần do dịch COVID-19 và một phần do giao thông không thuận lợi.