Đà Nẵng: Trường hợp F2 liên quan BN 1347 có kết quả âm tính lần 1

Võ Văn Dũng |

Sở Y tế Đà Nẵng đã kịp thời áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, dưới sự giám sát của nhân viên y tế đối với chị N.T.N.Q., thời gian cách ly y tế 14 ngày, tính từ ngày 30/11.

Ngày 1/12, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, sau khi nắm thông tin trường hợp trú tại Đà Nẵng có tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) với bệnh nhân 1347 (trú tại Thành phố Hồ Chí Minh), các cơ quan chức năng đã kịp thời thực hiện cách ly, khoanh vùng và tiến hành xét nghiệm.

(Ảnh minh họa: TTXVN)
(Ảnh minh họa: TTXVN)

Kết quả xét nghiệm lần 1 của người này âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trong ngày 30/11, sau khi nắm thông tin về trường hợp F2 của bệnh nhân 1347 (trú tại Thành phố Hồ Chí Minh), Sở Y tế Đà Nẵng đã kịp thời áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, dưới sự giám sát của nhân viên y tế đối với chị N.T.N.Q. (33 tuổi, trú tại phường Tân Chính, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng), thời gian cách ly y tế 14 ngày, tính từ ngày 30/11.

Bà Ngô Thị Kim Yến cho hay, ngay trong chiều 30/11, các đơn vị chức năng thành phố Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với chị N.T. N. Q. (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1); kịp thời cách ly, khoanh vùng với trường hợp này và thực hiện các biện pháp đồng bộ để phòng, chống dịch.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đà Nẵng cách ly 11 trường hợp liên quan ca mắc COVID-19 ở TP.HCM

Thùy Trang |

Sáng 1.12, ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận có 11 trường hợp tại Đà Nẵng đang được cách ly y tế vì có liên quan đến ca mắc COVID-19 mới phát hiện ở TP.HCM.

Đà Nẵng nhiều tiềm năng thu hút đầu tư công nghiệp xanh

Quốc Dũng |

Đoàn Đại sứ các nước thành viên EU do ngài Giorgio Aliberti, Đại sứ, Trưởng phái đoàn EU ở Việt Nam dẫn đầu có buổi thăm, làm việc tại Đà Nẵng để tìm hiểu môi trường, các chính sách thu hút đầu tư.

Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam tái khởi động du lịch sau thiên tai và dịch Covid-19

Hải Nam |

Với chương trình “Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm”, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng,Quảng Nam đã sẵn sàng tái khởi động du lịch và hồi sinh mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai khắc nghiệt.

Đà Nẵng ghi nhận 28 ca mắc "vi khuẩn ăn thịt người", 2 ca tử vong

Minh Ánh |

Theo ghi nhận, chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, bệnh viện Đà Nẵng có 28 ca bệnh liên quan đến "vi khuẩn ăn thịt người", trong đó có 2 ca tử vong.