Đại biểu Quốc hội Hồ Thị Minh làm Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị

Hoàng Hải Lâm |

Ngày 9/3/2021, tại trụ sở Ban Dân tộc, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức công bố Quyết định điều động và bổ nhiệm Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, điều động và bổ nhiệm bà Hồ Thị Minh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy  Hướng Hoá làm Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao Quyết định và tặng hoa cho tân Phó trưởng Ban Dân tộc Hồ Thị Minh.

Bà Hồ Thị Minh sinh năm 1976, người Vân Kiều, quê quán xã Ba Nang, huyện Đakrông; hiện là đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kì 2016-2021, thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy  Hướng Hoá.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Hồ Thị Minh hứa trên cương vị công tác mới sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt; chung sức, đồng lòng cùng tập thể cán bộ, công chức, người lao động ở Ban Dân tộc hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Hiện Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị là ông Lê Văn Quyền. Chức danh Phó trưởng Ban Dân tộc bị khuyết từ năm 2017 cho đến khi bà Hồ Thị Minh được điều động và bổ nhiệm.

TAGS

Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Nhà chính trị, nhà văn hóa lớn của dân tộc

PV |

Đồng chí Phạm Văn Đồng là nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước; nhà văn hóa lớn của dân tộc, con người rất mực trung thành, suốt đời chiến đấu vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tạo điều kiện để hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo an cư, lạc nghiệp

Thu Hạ |

Với mục tiêu giải quyết những vấn đề khó khăn về đời sống, sản xuất nhằm đảm bảo cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo có đủ đất ở, đất sản xuất, HĐND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 về “Chính sách hỗ trợ đất ở và kinh phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở các xã khu vực III, thôn, bản đặc biệt khó khăn giai đoạn 2019-2022”.

Người Việt tại Lào: Giữ Tết cổ truyền là giữ gìn văn hóa dân tộc

PV |

Với phần đông người Việt sinh sống tại Lào, ngày Tết cổ truyền luôn hết sức thiêng liêng. Tết là ngày của đoàn viên. Với bà con Việt kiều, Tết còn là để hướng về nguồn cội. Đón Tết cổ truyền là dịp để nhắc nhở cháu con về văn hóa, phong tục truyền thống của cha ông. Để, dù đi đâu, làm gì, bà con vẫn nhớ mình là người Việt.

Độc đáo lễ hội Ariêu ping của dân tộc Pa Kôh ở miền Tây Quảng Trị

Công Điền |

Ariêu ping (hay còn gọi lễ nhà mồ, lễ cải táng) là một trong những lễ hội quan trọng bậc nhất đối với người dân tộc Pakôh sinh sống ở miền Tây Quảng Trị.