Đại biểu Quốc hội: Tôi chưa biết 100 tỷ của Thủy Tiên vào đâu

Thanh Mai |

Ông Lợi bày tỏ hoan nghênh việc Thủy Tiên cũng như những người hảo tâm kêu gọi để có những khoản ủng hộ cho nhân dân vùng lũ miền Trung.

Theo VTC News, sáng nay 21/10, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi bày tỏ sự hoan nghênh với nghĩa cử cao đẹp của ca sĩ Thủy Tiên cũng như những mạnh thường quân đã kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung. “Điều này rất đáng quý”, ông Lợi cho hay.

Tuy nhiên, ông Lợi cho rằng, việc quyên góp ủng hộ cho nhân dân nên có tổ chức điều tiết để không trùng lặp và các khoản hỗ trợ được đến tận nơi.

“Tôi nghĩ hiện nay có 2 tổ chức quan trọng là Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam. Những tổ chức này hoàn toàn có thể tiếp nhận các khoản đóng góp. Thông qua 2 tổ chức này, các khoản đóng góp sẽ được chuyển đến người dân một cách chính xác, đúng người, đúng chỗ, đúng nơi, đúng lúc”, ông cho biết.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi.

Ông Lợi khẳng định việc hỗ trợ người dân thông qua các tổ chức trên rất nhanh và dễ dàng. Lý giải về việc không để cá nhân có uy tín kêu gọi, ông Lợi cho rằng việc này là có thể nhưng 1 người điều hành 100 tỷ đồng sẽ không thể bằng tổ chức. Các tổ chức có sức mạnh, uy tín, được giao nhiệm vụ đủ năng lực vận chuyển các khoản hỗ trợ một cách nhanh nhất, kịp thời nhất, chính xác nhất tới đối tượng cần cứu trợ.

“Tôi cũng chưa biết 100 tỷ đồng vào đâu. Chúng ta phải hạ hồi phân giải để xem 100 tỷ đồng vào đâu, chỗ nào.

Cần phải đánh giá cao Thủy Tiên, những người trong lúc đất nước khó khăn kêu gọi đóng góp chia sẻ đối với người dân vùng lũ. Tuy nhiên, tôi nghĩ vấn đề điều tiết cho hỏa hoạn, lũ lụt và tai nạn của nhân dân rất cần một trung tâm điều hành để tránh tình trạng nơi có nơi không, người nhiều, người ít.

Vấn đề đó là quan trọng. Huy động thì rất tốt nhưng dồn vào 1 tổ chức để tổ chức đó người ta vận hành, phân phối thì chắc chắn tốt hơn”, ông Lợi nhấn mạnh.

“Đây là vấn đề quan trọng. Mặt trận đang ra lời kêu gọi và nhân dân cũng đang đóng góp rất tích cực. Việc ghi nhận công lao đóng góp được các tổ chức biểu dương, đánh giá, ghi nhận”, ông Lợi cho hay.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Kẻ mạo danh ca sĩ Thủy Tiên lừa tiền từ thiện có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thanh Mai |

Người vi phạm sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Thủy Tiên kêu gọi được 10 tỷ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung chỉ sau 24 tiếng

Thanh Mai |

Thủy Tiên không chỉ kêu gọi cứu trợ mà còn tự mình bay ra Huế đến từng điểm phát lương thực trao cho bà con.