Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Mai Trang - Minh Dương |

Ngày 25/9, Hiệp hội Du lịch Quảng Trị tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự Đại hội có đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị. Đại hội lần này có chủ đề "Đổi mới - Sáng tạo - Hành động" với mục tiêu góp phần xây dựng ngành Du lịch tỉnh nhà sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Từ khi tổ chức Đại hội lần thứ I cho đến nay, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị đã có một nhiệm kỳ hoạt động đầy nỗ lực, tạo điều kiện để các hội viên thuộc các lĩnh vực dịch vụ thường xuyên liên kết hợp tác, hỗ trợ nhau trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, tích cực tham gia đóng góp ý kiến với các cơ quan quản lý Nhà nước về chủ trương, chính sách, biện pháp khuyến khích, tạo điều kiện phát triển ngành du lịch. Từ 50 hội viên ban đầu, chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ, đến nay Hiệp hội đã có trên 100 hội viên với sự tham gia của các lĩnh vực lưu trú, nhà hàng, lữ hành, hướng dẫn viên, vận chuyển khách, các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng lưu niệm,...
 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại Đại hội
Với chủ đề "Đổi mới - Sáng tạo - Hành động", Đại hội lần thứ II Hiệp hội Du lịch Quảng Trị xác định tiếp tục thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch với Nhà nước; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch thông qua việc tư vấn, tìm kiếm các thị trường tiềm năng. Bên cạnh đó, chú trọng đến việc bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho đội ngũ lao động trong các doanh nghiệp du lịch của Hiệp hội. Mục tiêu là thúc đẩy hơn nữa tính chuyên nghiệp, đa dạng trong kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh nhà.
 
 
 
 
 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhấn mạnh những khó khăn, thách thức trong thời gian tới mà ngành du lịch sẽ phải đối mặt do ảnh hưởng của dịch COVID - 19, đồng chí Hoàng Nam đề nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh tập trung bàn bạc những giải pháp căn cơ, bền vững để đưa du lịch tỉnh nhà sớm trở lại quỹ đạo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cũng đề nghị các thành viên Hiệp hội tăng cường liên kết, hình thành các chuỗi giá trị gia tăng dịch vụ chất lượng cao để phát triển. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào hoạt động kinh doanh, xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

Chương trình văn nghệ
Tiết mục văn nghệ trong Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại hội đã bầu BCH Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ mới gồm 15 uỷ viên và thông qua Nghị quyết Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị lần thứ II nhiệm kỳ 2020 - 2025.

TAGS

Ông Nguyễn Đăng Quang được phê chuẩn giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị

PV |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có nghị quyết phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị đối với ông Nguyễn Đăng Quang.

Bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 ở tỉnh Quảng Trị xuất viện

Hưng Thơ |

Bệnh nhân mắc COVID-19 số 862 đã được xuất viện sau 16 lần xét nghiệm SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân cuối cùng trong số 7 bệnh nhân mắc COVID-19 ở tỉnh Quảng Trị xuất viện.

Đà Nẵng cho phép tất cả các hoạt động trở lại bình thường

Võ Văn Dũng |

Tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19 được trở lại bình thường nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Bộ Y tế ghi nhận không còn bệnh nhân Covid-19 nặng

Thanh Mai |

Ba bệnh nặng đã khỏi Covid-19 song tiên lượng bệnh nền vẫn còn nặng, đang tiếp tục điều trị bệnh lý nền.