Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nhà đày Lao Bảo

Trần Hà |

Sáng 02/5/2024, tại Nhà đày Lao Bảo (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Qảng Trị), Ban Phật tử Dân tộc tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình Đại lễ cầu siêu Anh linh anh hùng liệt sỹ hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Tham dự Đại lễ cầu siêu có hàng chục tăng ni của Giáo hội PGVN huyện Hướng Hóa cùng đông đảo các đại biểu, người dân và phật tử.

 
Ảnh: GĐPT Hướng Hóa

Đại lễ cầu siêu diễn ra với nhiều khóa lễ, như: Niệm Phật cầu gia bị, cầu quốc thái dân an và hòa bình thế giới... được tổ chức ngay tại Nhà đày Lao Bảo bằng nghi thức Phật giáo trang trọng, thiêng liêng và xúc động. 

Theo chương trình, 18 giờ hôm nay sẽ tổ chức phóng sanh và thả hoa đăng tri ân tại bến sông Sê Pôn.

 
Ảnh: GĐPT Hướng Hóa

Nhà đày Lao Bảo được thực dân Pháp xây dựng năm 1908 dựa trên Đồn trấn ải biên thùy của nhà Nguyễn. Đây là một trong năm nhà tù lớn nhất Đông Dương. Hiện là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Trong suốt 40 năm, nhà tù này giam cầm hàng ngàn chiến sỹ cộng sản và những người yêu nước tham gia các phong trào chống thực dân Pháp xâm lược. Mặc dù bị giam cầm, tra tấn rất dã man, song các chiến sỹ cộng sản không hề nao núng, khuất phục trước mọi bạo tàn của giặc, chiến đấu, hy sinh đến hơi thở cuối cùng.

 
Ảnh: GĐPT Hướng Hóa

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý tăng trưởng xanh và phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách

Hoàng Toàn |

Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách, xu thế tất yếu và là giải pháp để các quốc gia vượt qua các thách thức nghiêm trọng.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tổ chức tín dụng rà soát công tác phát hành thẻ, cách tính lãi

Minh Phương |

Sau vụ việc khách hàng ở Quảng Ninh vay thẻ tín dụng Eximbank 8,5 triệu đồng và phải trả 8,8 tỷ đồng sau 11 năm, gây xôn xao dư luận, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai biện pháp đảm bảo an ninh an toàn trong thanh toán thẻ ngân hàng.

Nữ tiến sĩ Việt được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu

Thanh Mai |

Trong số 4 nhà khoa học Việt Nam được bầu vào danh sách này các năm qua, TS Thảo là nhà khoa học nữ đầu tiên.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành ô tô toàn cầu

Hồng Ngọc |

Chủ tịch Vingroup kiêm CEO VinFast Phạm Nhật Vượng vừa được tạp chí ô tô uy tín MotorTrend (Mỹ) bình chọn là một trong 50 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2024.