Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Ngày 13/4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII và Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Ban Thường vụ, Đảng ủy BĐBP tỉnh Quảng Trị, cấp ủy, chi bộ cơ sở đã chủ động cụ thể hóa các nội dung vào các nghị quyết, chương trình hành động, triển khai thực hiện học tập và làm theo Bác hàng năm mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác như: “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn biên phòng”, “Hũ gạo tình thương”, “Nồi cháo tình thương”, “Ổ bánh mì nơi biên giới”, “Đảng viên đồn Biên phòng phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới”, “Thôn bản không có tội phạm ma túy”, “Đơn vị huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao”, “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”... Qua đó đã góp phần cùng với các cấp, các ngành địa phương của tỉnh chăm lo đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở chính trị, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới, vùng biển đảo của tỉnh.

Thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Đại tá Lê Văn PhươngChỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia phòng, chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn.
Thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia phòng, chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn.

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên BĐBP Quảng Trị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đơn vị được củng cố và tăng cường, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của đảng viên và quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Trong qua trình thực hiện nhiệm vụ tham gia giúp nhân dân sản xuất, phòng chống thiên tai, phòng chống đại dịch COVID-19, đấu tranh với các loại tội phạm đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình, góp phần làm sáng ngời phẩm chất bộ đội cụ Hồ trong thời đại mới.

Đảng ủy BĐBP Quảng Trị đã trao giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2021.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của  Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND tỉnh Quảng Trị, BĐBP tỉnh cũng đã trao bằng khen cho 7 tập thể và 21 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, thực hiện đợt cao điểm đấu tránh chống buôn lậu gian lận thương mại và tham gia cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão.

TAGS

Bộ đội Biên phòng giúp dân trồng cây dược liệu

Quang Hiệp |

Trung tá Trần Đức Tứ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Tầng cho biết, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vừa cùng người dân địa phương hỗ trợ 4 hộ dân ở hai xã thuộc huyện Hướng Hóa là Ba Tầng và A Dơi triển khai mô hình trồng cây dược liệu với tổng diện tích hơn 2 ha.

Liên tiếp bắt giữ nhiều vụ vận chuyển ma túy

Mạnh Hùng- Minh Khánh |

Chỉ trong 3 ngày từ 12 - 14/3/2021 , lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP Quảng Trị đã bắt giữ nhiều vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy. Bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ hơn 4.000 viên ma túy tổng hợp, 2 kg ma túy đá.

Quy tập 8 hài cốt liệt sĩ có tên là bộ đội Việt Nam hy sinh tại Lào

PV |

Thông tin Đội Quy tập Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, ngày 23-2 vừa qua, đơn vị đã quy tập được 8 hài cốt liệt sĩ có tên của bộ đội Việt Nam tại khu vực núi Phu Phả Đeng, thuộc bản Thèn Phùn, huyện Mường Phùn, tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào.

Tăng cường 27 cán bộ, chiến sĩ lên biên giới phòng, chống COVID-19

Minh Khánh |

Để chủ động phòng, chống COVID-19 thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu, hôm nay 1/2/2021, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tăng cường lực lượng hỗ trợ phòng, chống COVID-19 trên tuyến biên giới.