Đen Vâu, Double2T và Hòa Minzy thắng lớn ở giải Cống Hiến

Thanh Mai |

Đen Vâu là Nam ca sĩ của năm còn Double2T thắng giải Nghệ sĩ mới.

Tối 27/3, lễ trao Giải thưởng Cống hiến lần thứ 18 đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tại giải thưởng năm nay, Đen Vâu nhận “hatrick” đề cử và thắng hai hạng mục: Music video của năm với “Nấu cơm cho em” và Nam ca sỹ của năm. Nam ca sĩ đã truyền đi năng lượng tích cực và gây quỹ hơn 400 triệu đồng dành cho các em nhỏ vùng cao.

Rapper Đen Vâu. Ảnh: Ban tổ chức
Rapper Đen Vâu. Ảnh: Ban tổ chức
Đen Vâu chia sẻ trên sân khấu Giải thưởng Cống hiến: “Đen cùng ekip từng cãi nhau rất nhiều trong cách thể hiện hình ảnh, rồi quyết định hãy đề cao sự chân thực và chân thành nhất". Anh mong muốn ca nhạc của mình là công cụ khơi gợi tình yêu thương ở mỗi người xem, đồng thời kỳ vọng các em nhỏ vùng cao sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa.

Cũng tại lễ trao giải này, Double2T (tên thật Bùi Xuân Trường), ca khúc “À lôi” đã thắng Nghệ sỹ mới của năm và ca khúc của năm với “À lôi.” Double2T truyền đi cảm hứng sống tự hào, sống là chính mình. Đây là lần đầu tiên Double2T góp mặt trong danh sách đề cử.

Hòa Minzy thắng giải Nữ ca sĩ của năm. Cô nói: "10 năm qua, tôi đã cố gắng tìm tòi một Hòa Minzy đặc sắc nhất, nhưng rồi cứ mải chạy theo xu hướng, theo những gì mình cho là hay ho. Năm 2023, tôi mới tìm thấy chính mình, thấy con đường âm nhạc phù hợp, đó là truyền tải, phát huy những giá trị văn hóa đẹp đẽ, qua dự án Thị Mầu".

Hứa Kim Tuyền thắng giải Nhạc sĩ của năm (với album Minh tinh). Sản phẩm cũng giúp Văn Mai Hương thắng giải Album của năm.

Chương trình “Đàn chim Việt” tri ân cố nhạc sỹ Văn Cao do nhạc sỹ Đỗ Bảo thắng hạng mục Giải Ấn tượng Cống hiến.

Hàng loạt những cá nhân xuất sắc ở các lĩnh vực như bơi, cầu mây, bóng đá đã được vinh danh, nổi bật trong đó có vận động viên bơi Nguyễn Huy Hoàng.

Giải Cống Hiến do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức, ra đời năm 2004. Sự kiện nhằm tôn vinh các khám phá, sáng tạo đóng góp vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc. Giải do hơn 100 nhà báo theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo đài toàn quốc bình chọn. Đây là năm thứ hai Giải thưởng Cống hiến trao giải cho cả hai hạng mục Âm nhạc và Thể thao.

Kết quả Giải thưởng Cống hiến lần thứ 18:

I. GIẢI ÂM NHẠC CỐNG HIẾN

1. Nghệ sĩ mới của năm: Double2T

2. Chương trình của năm: Đỗ Bảo & Friends | Một mình bao la (Đỗ Bảo x The Bros)

3. Chuỗi chương trình của năm: Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2023

4. Nhà sản xuất của năm: DTAP

5. Bài hát của năm: À lôi (Sáng tác: Bùi Xuân Trường; Thể hiện: Double2T ft Masew)

6. Music Video của năm: Nấu ăn cho em (Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh; Đạo diễn: Phương Vũ)

7. Album của năm: Minh tinh (Văn Mai Hương)

8. Nhạc sĩ của năm: Hứa Kim Tuyền

9. Nữ ca sĩ của năm: Hoà Minzy

10. Nam ca sĩ của năm: Đen

11. Ấn tượng Cống hiến: Chương trình nghệ thuật Đàn chim Việt kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao

II. GIẢI THỂ THAO CỐNG HIẾN

1. Chiến tích thể thao của năm: Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu lọt vào Top 4 châu Á

2. Gương mặt thể thao của năm: VĐV Nguyễn Huy Hoàng - Đội tuyển Bơi quốc gia

3. Gương mặt trẻ thể thao của năm: VĐV Trần Thị Ngọc Yến - Đội tuyển Cầu mây quốc gia

4. Khát vọng Cống hiến: Trung tâm Bóng đá trẻ em VietGoal

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Minh Loan - ca sĩ hát bằng cả trái tim

Trương Nguyên Việt |

 

Minh Loan là ca sĩ trẻ xuất sắc của Đoàn nghệ thuật truyền thống Quảng Trị. Ở những chương trình biểu diễn phục vụ lễ hội hoặc những chương trình phục vụ công tác chính trị lớn của tỉnh, dường như bao giờ cũng có tiếng hát của Minh Loan, một giọng hát trong trẻo, đắm say, giàu cảm xúc và mang tính lý tưởng cao...

41 tác phẩm sẽ được trao Giải thưởng Sách Quốc gia 2023

PV |

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 - năm 2023 sẽ được tổ chức vào hồi 20h00 ngày 29/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ca sĩ Anh Thơ mong được mọi người tha lỗi vì sự cố trùng show diễn

Nguyệt Nhi |

Ca sĩ vừa có động thái xin lỗi BTC Chương trình “Mạch nguồn ví, giặm”, gia đình 5 nhạc sĩ xứ Nghệ và khán giả vì không tham gia show diễn.

Bộ Văn hóa lên tiếng về xét tặng danh hiệu NSƯT cho ca sĩ O Sen Ngọc Mai

Thanh Mai |

Những thông tin về lùm xùm đời tư của ca sĩ Ngọc Mai không đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho Ngọc Mai.