Điểm mặt những "giang hồ mạng" vướng vào vòng lao lý

Thanh Mai |

Thời gian gần đây, hàng loạt “dân chơi” nổi tiếng trên mạng đã bị công an triệu tập để điều tra về những hành vi vi phạm pháp luật.

Trước khi Dũng "trọc" bị bắt, nhiều "giang hồ mạng" như Khá "Bảnh", Huấn "Hoa Hồng", Quang "Rambo", Phú Lê hay Đường "Nhuệ" cùng đàn em đều đã vướng vào vòng lao lý. 

Dũng "trọc"

Mới đây, Nguyễn Văn Dũng (còn gọi Dũng "trọc" Hà Đông) bị công an TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tạm giữ để điều tra về hành vi 'Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy'.

 

Dũng "trọc" Hà Đông được biết đến là một trong những giang hồ mạng nổi tiếng.  Dũng "trọc" chuyên bảo kê nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Dũng "trọc" có mối quan hệ thân thiết với các "giang hồ mạng" như Phú Lê, Huấn Hoa Hồng, Dương Minh Tuyền... và là bố nuôi của Khá Bảnh.

Dũng "trọc" thường xuyên đeo rất nhiều trang sức bằng vàng với kích thước "khủng" lên người. Dũng "trọc" từng tuyên bố:  "Giang hồ đeo vàng toàn học ý tưởng từ anh tất. Ngay kể cả Phú Lê, Quang Rambo thấy đẹp rồi mới bắt đầu theo".

Năm 2013, Dũng "trọc" và đàn em đã nổ súng gây náo loạn một vũ trường tại Hà Nội nên bị TAND Hà Nội tuyên án 2 năm tù về tội "Gây rối trật tự công cộng". Đến năm 2016, Dũng "trọc" lại gây xôn xao mạng xã hội với clip "Dũng trọc Hà Đông cùng đàn em bắt giang hồ Quảng Ninh quỳ lạy".

Đường "Nhuệ"

Ngày 10/4/2020, Đường "Nhuệ" bị bắt giữ vì liên quan vụ án "Cố ý gây thương tích" ở trụ sở Công an phường Trần Lãm (TP.Thái Bình). Đường Nhuệ được coi là "đại gia" nổi tiếng nhưng thường xuyên có những hành vi mang tính giang hồ.

 

Đường "Nhuệ" (tên thật Nguyễn Xuân Đường, SN 1971, ở TP.Thái Bình), có mối quan hệ thân thiết với Phú Lê. 

Đường "Nhuệ" cũng hay lên mạng nói về việc sống có tâm, có đức, khuyên răn mọi người làm việc thiện, sống nghĩa khí… Tuy nhiên, hành động của những đối tượng này lại hoàn toàn trái ngược.

Phú Lê

Ngày 11/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Phú (tức Phú Lê, 40 tuổi, ở Hà Nội) và Hoàng Văn Thụy (25 tuổi, trú tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái).

 

Phú Lê bị bắt vì liên quan đến vụ việc hành hung gia đình bà Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1951, xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội) - là mẹ đẻ của Trần Thị Đào (sinh năm 1990) mệnh danh là "hot girl xăm trổ" Đào Chile trên mạng xã hội.

Cũng giống như Phúc XO, Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng…, Phú Lê là một giang hồ nổi tiếng trên mạng xã hội, có ảnh hưởng rất xấu đến một bộ phận giới trẻ. Nhân vật này thường xuyên xuất hiện trong các MV ca nhạc,. Ngoài ra, Phú Lê cùng vợ thường xuyên đăng tải các clip khoe của trên mạng xã hội.

Khá "Bảnh" 

Vào tháng 4/2019, Khá "Bảnh" bị Công an xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), bắt giữ, sau đó bị khởi tố về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Tại thời điểm bắt giữ, Khá có phản ứng dương tính với ma túy.

 

Khá "Bảnh", tên thật là Ngô Bá Khá (SN 1993, trú tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh), từng nhiều lần vào tù về hành vi Cố ý gây thương tích. Khá "Bảnh" nổi như cồn trên mạng xã hội, thậm chí còn được một bộ phận giới trẻ coi như là thần tượng.

Dù thường xuyên xuất hiện và khoe những thành tích phi pháp, xã hội đen nhưng Khá "Bảnh" lại có rất nhiều giới trẻ đua nhau học theo. Không chỉ vậy, Khá "Bảnh" còn gắn liền những cuộc chơi vũ trường cũng như những "trận chiến" với các đại ca khác trong giới giang hồ.

Trang Facebook cá nhân của Khá "bảnh" có hơn 600.000 người theo dõi, kênh của Khá "bảnh" thu hút được 1,9 triệu người đăng ký, được coi là một những kênh Youtube được nhiều người theo dõi nhiều nhất tại Việt Nam.

Huấn "Hoa Hồng"

Tối ngày 8/9/2019, lực lượng chức năng đã triệt phá một tụ điểm bay lắc thuộc phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Sau 1 ngày, Công an quận Bình Thạnh xác nhận Huấn "Hoa Hồng" có mặt tại tụ điểm ăn chơi này, đặc biệt là có kết quả dương tính với ma túy. 

 

Không chỉ vậy, ngày 3/7 vừa qua, Huấn bị Thanh tra Sở thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội xử phạt hành vi tự ý biên tập, xuất bản và bán hai cuốn sách có tên Đệ nhất kiếm tiền và Bí kíp kinh doanh online, số tiền phạt là 17,5 triệu đồng.

Huấn "Hoa Hồng" tên thật là Bùi Xuân Huấn (SN 1984, quê ở Yên Bái), là giang hồ mạng nổi lên từ năm 2015. Huấn "Hoa Hồng" có mối quan hệ hân thiết với Khá "Bảnh" và Quang "Rambo". 

Huấn "Hoa Hồng" thường xuyên xuất hiện trên các livestream Facebook giảng triết lý. Tuy nhiên điều khiến nhiều người chú ý chính là màn khoe trang sức vàng bạc, khoe tài sản. Theo những lời đồn đại, Huấn cho vay nặng lãi và các dịch vụ từ mạng xã hội, chủ yếu là từ Facebook.

Phúc "XO"

Ngày 23/4/2019, Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam Trần Ngọc Phúc (tức Phúc "XO", 36 tuổi) cùng 7 người khác về hành vi Tổ chức sử dụng chất ma tuý trái phép theo Điều 255 BLHS 2015. Phúc đã có hành vi lôi kéo dân chơi đến karaoke Pharaon XO trên đường Trường Chinh (quận 12) sử dụng ma tuý để thu lợi.

 

Phúc XO, tức Trần Ngọc Phúc (SN 1983, ngụ Q.12, TP.HCM) là người có xuất thân nghèo khó. Anh ta là con út trong gia đình có 4 anh em. Gia đình Phúc kinh doanh vận tải chở hàng, từng làm ăn khá giả nhưng sau đó thua lỗ, thất bại.

Quang "Rambo" 

Ngày 21/8/2019, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Văn Quang (còn gọi Quang "Rambo", Quang "tài chính" 35 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cùng 4 người liên quan khác để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

 

Cũng giống như "Phúc XO", Khá "Bảnh"…, để tạo "độ hot", Quang "Rambo" thường xuyên livestream khoe của, chửi bới và thể hiện là "đàn anh trong giang hồ". Trên trang cá nhân có hơn 135.000 người theo dõi, Quang "Rambo" thường xuyên xuất hiện với những hình ảnh xăm trổ, đầu trọc gây chú ý.

Quang "Rambo" có mối quan hệ khá thân thiết cả ngoài đời lẫn trên mạng xã hội và là đàn anh của Khá "Bảnh" trước khi đối tượng này bị bắt. Những clip do Quang làm khá "hot" trên mạng, có những clip lên đến vài trăm nghìn lượt xem.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Xuất hiện bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tại huyện Vĩnh Linh

Thục Quyên |

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) cho biết, sau khi nhận được tin báo xuất hiện bệnh trên đàn gia súc, gia cầm ở xã Hiền Thành và Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Chi cục cùng Trạm CN&TY huyện đã tiến hành kiểm tra. 

Thêm 9 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh COVID-19

PV |

Như vậy, đến thời điểm này, tất cả 3 bệnh nhân mắc COVID-19 của tỉnh Đắk Lắk đã được Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Học sinh lớp 2 nhập viện do bị quạt trần rơi văng vào trán

Phạm Đông |

Khi đang ngồi trong lớp, một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Kim Đồng (Lào Cai) đã bị quạt trần rơi văng vào trán dẫn đến nhập viện.

Dấu hiệu đa cấp trái phép Edunetwork: Vỡ mộng đổi đời

Nhóm Phóng viên |

Nhiều người bỏ ngàn USD để mua khóa học của Edunetwork những mong kiếm được thật nhiều tiền, đổi đời từ "hệ thống giáo dục" này.