Điện lực Quảng Trị phải có phương án giải quyết vụ để lộ thông tin khách hàng ở Lao Bảo

Trần Hà |

Ngày 10/8/2023, Sở Công thương Quảng Trị cho biết, đang đề nghị Công ty Điện lực Quảng Trị tổ chức kiểm tra, làm rõ nội dung người dân đến gia hạn hợp đồng mua bán điện tại Đội Quản quản lý Điện lực Lao Bảo (thuộc Điện lực Khe Sanh) đã bị những người lạ chụp lại hình cá nhân và giấy tờ tùy thân của khách hàng, dẫn đến hàng trăm người đã kéo đến trụ sở Đội này yêu cầu làm rõ.

Vào cuối giờ chiều 9/8, hàng trăm người kéo đến trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo, yêu cầu làm rõ việc họ bị những người lạ chụp lại hình cá nhân và giấy tờ tùy thân lúc tới đây để gia hạn hợp đồng.

 

Nguyên nhân xuất phát từ việc nhiều hộ dân tại thị trấn Lao Bảo nhận được giấy của Điện lực Khe Sanh (thuộc Công ty Điện lực Quảng Trị) mời đến trụ sở Đội quản lý điện lực Lao Bảo để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử vào ngày 8 và 9/8.

Lúc các hộ dân đến ký hợp đồng theo giấy mời thì có những người lạ mặt giới thiệu là nhân viên của Bưu điện Hướng Hóa, chụp lại chân dung và giấy tờ tùy thân của họ. Các nhân viên Bưu điện Hướng Hóa này đã tự ý sử dụng thông tin cá nhân, ảnh chân dung của người dân để mở tài khoản ngân hàng số Cake thuộc ngân hàng VPBank.

 
Người phụ nữ áo cam được cho là Nhân viên Bưu điện Hướng Hóa ngồi cùng bàn với nhân viên Điện lực Lao Bảo để lấy thông tin khách hàng.

Tối 9/8, hàng trăm người dân tụ tập ở trụ sở Đội quản lý Điện lực Lao Bảo để đòi giải trình và hủy tài khoản đã mở. Lúc này, ông Phạm Ngọc Tiến - Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa cho rằng, trong hai ngày 8 và 9-8 đã phân công 5 nhân viên triển khai dịch vụ mở tài khoản, nhưng trong quá trình thực hiện sai quy trình và tự ý lấy điện thoại và chụp hình CCCD, hình ảnh chân dung của người dân ở thị trấn Lao Bảo.

"Bưu điện huyện Hướng Hóa chịu trách nhiệm liên hệ trực tiếp với ngân hàng số cake (Ngân hàng VP Bank) hủy toàn bộ tài khoản đã mở trong thời gian nêu trên, đồng thời gửi tin nhắn thông báo về số điện thoại của khách hàng" – ông Tiến nêu trong bản cam kết với chính quyền địa phương tối 9/8.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Lao Bảo, hiện trên địa bàn có 404 trường hợp tài khoản bị nhân viên Bưu điện Hướng Hóa kích hoạt khi chưa được sự cho phép của khách hàng. Hiện phía ngân hàng số Cake đã tiến hành hủy những tài khoản đã mở khi khách hàng có nhu cầu.

 

Sở Công thương Quảng Trị cho biết thêm, Công ty Điện lực Quảng Trị phải báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất phương án giải quyết gửi về Sở Công thuơng trước ngày 15/08/2023 để sở này tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Quảng Trị và trả lời người dân.

TAGS

Yêu cầu xóa các tài khoản ngân hàng được tạo từ việc tự ý lấy thông tin cá nhân khi ký hợp đồng mua bán điện

Lê Trường |

Vì lo lắng các thông tin cá nhân trong quá trình làm thủ tục ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử bị các nhân viên bưu điện tự ý lấy để mở tài khoản ngân hàng sẽ ảnh hưởng sau này, nhiều người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã tìm đến trụ sở Đội Quản lý điện Lao Bảo yêu cầu làm rõ và hủy các tài khoản đã tạo.

Nhiều hồ thủy điện phải xả tràn do mưa lũ kéo dài

Thanh Mai |

A0 đề nghị các đơn vị phát điện trong hệ thống tuân thủ nghiêm các mệnh lệnh điều độ để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện.

Bộ Công Thương đề xuất điều chỉnh giá bán điện theo cơ chế mới

An Ly |

Quan điểm trên được Bộ Công Thương đưa ra trong tờ trình gửi Chính phủ về sửa đổi Luật Điện lực sau gần 20 năm thi hành, nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển ngành điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Đề xuất trợ cấp 23 triệu đồng cho người mua ô tô điện

An Ly |

Bộ GTVT đề xuất 3 loại ô tô điện được hưởng hỗ trợ, ưu đãi phát triển gồm ô tô điện chạy pin, ô tô điện sử dụng pin nhiên liệu và ô tô năng lượng mặt trời.