Sau một thời gian khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở do mưa lũ, ngành giao thông quyết định tháo dỡ chốt cấm đường trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua Quảng Trị.
Ngày 17/11, Chi cục Quản lý đường bộ II.5, Cục Quản lý đường bộ II đã có thông báo về việc tháo dỡ chốt cấm đường theo khung giờ cố định trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn từ xã Hướng Việt đi xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
Thời gian qua, các lực lượng đã nỗ lực san gạt đất sạt lở tại nhiều vị trí trên đường Hồ Chí Minh, khắc phục những điểm sạt nghiêm trọng. Đến nay, các phương tiện lưu thông trên đường này có thể tránh nhau ở nhiều vị trí. Vì vậy, cơ quan quản lý đường bộ đã dỡ bỏ các chốt cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn xã Hướng Việt đi xã Hướng Phùng.
Chi cục Quản lý đường bộ II.5 yêu cầu các công ty đường bộ gồm Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 494; Công ty Cổ phần 483; Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ tỉnh Quảng Trị bố trí hệ thống cảnh báo, người trực để đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, do mưa lũ kéo dài khiến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua Quảng Trị sạt lở nghiêm trọng, gây chia cắt giao thông. Ngành giao thông đã huy động nhân lực, máy móc đến hiện trường san gạt đất, khắc phục sạt lở, đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông. Từ ngày 9/11, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, đồng thời đảm bảo cho công tác khắc phục hư hỏng đường, cơ quan quản lý đường bộ đã tổ chức các chốt cấm tất cả các phương tiện và người đi bộ đi qua đoạn này theo khung giờ. Các phương tiện chỉ được lưu thông vào các khung giờ từ 9 giờ - 10 giờ và từ 15 giờ - 16 giờ. Đơn vị thi công sẽ tạm nghỉ trong khung giờ này để phục vụ giao thông.
Ông Lâm Chí Hiếu, Chi cục Phó Chi cục Quản lý đường bộ II.5 cho biết: “Đơn vị có thông báo cấm đường do khối lượng sạt lở quá lớn, chiều dài hư hỏng cũng quá lớn, dù đã thông xe 1 vệt được nhưng hai bên đường có nguy cơ sạt nên cơ quan quản lý đường bộ ngăn đường theo giờ. Hiện nay đơn vị khắc phục đường bộ đã khắc phục được cơ bản, rút ngắn lại chiều dài hư hỏng và bố trí lại các điểm để các xe tránh nhau nên bỏ lệnh cấm đường".
(Nguồn: VOV-Miền Trung)