Dỡ bỏ lệnh cấm đường theo giờ trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn Quảng Trị

Thanh Hiếu |

Sau một thời gian khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở do mưa lũ, ngành giao thông quyết định tháo dỡ chốt cấm đường trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua Quảng Trị.

Ngày 17/11, Chi cục Quản lý đường bộ II.5, Cục Quản lý đường bộ II đã có thông báo về việc tháo dỡ chốt cấm đường theo khung giờ cố định trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn từ xã Hướng Việt đi xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở nghiêm trọng gây chia cắt.
Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở nghiêm trọng gây chia cắt.

Thời gian qua, các lực lượng đã nỗ lực san gạt đất sạt lở tại nhiều vị trí trên đường Hồ Chí Minh, khắc phục những điểm sạt nghiêm trọng. Đến nay, các phương tiện lưu thông trên đường này có thể tránh nhau ở nhiều vị trí. Vì vậy, cơ quan quản lý đường bộ đã dỡ bỏ các chốt cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn xã Hướng Việt đi xã Hướng Phùng.

Chi cục Quản lý đường bộ II.5 yêu cầu các công ty đường bộ gồm Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 494; Công ty Cổ phần 483; Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ tỉnh Quảng Trị bố trí hệ thống cảnh báo, người trực để đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, do mưa lũ kéo dài khiến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua Quảng Trị sạt lở nghiêm trọng, gây chia cắt giao thông. Ngành giao thông đã huy động nhân lực, máy móc đến hiện trường san gạt đất, khắc phục sạt lở, đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông. Từ ngày 9/11, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, đồng thời đảm bảo cho công tác khắc phục hư hỏng đường, cơ quan quản lý đường bộ đã tổ chức các chốt cấm tất cả các phương tiện và người đi bộ đi qua đoạn này theo khung giờ. Các phương tiện chỉ được lưu thông vào các khung giờ từ 9 giờ - 10 giờ và từ 15 giờ - 16 giờ. Đơn vị thi công sẽ tạm nghỉ trong khung giờ này để phục vụ giao thông.

Sau 1 thời gian khắc phục, đường Hồ Chí Minh từ xã Hướng Việt đến xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đã được thông.
Sau 1 thời gian khắc phục, đường Hồ Chí Minh từ xã Hướng Việt đến xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa đã được thông.

Ông Lâm Chí Hiếu, Chi cục Phó Chi cục Quản lý đường bộ II.5 cho biết: “Đơn vị có thông báo cấm đường do khối lượng sạt lở quá lớn, chiều dài hư hỏng cũng quá lớn, dù đã thông xe 1 vệt được nhưng hai bên đường có nguy cơ sạt nên cơ quan quản lý đường bộ ngăn đường theo giờ. Hiện nay đơn vị khắc phục đường bộ đã khắc phục được cơ bản, rút ngắn lại chiều dài hư hỏng và bố trí lại các điểm để các xe tránh nhau nên bỏ lệnh cấm đường".

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Đề xuất xây dựng đường cứu hộ khi đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị đứt gãy

Thanh Hiếu |

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây là đường độc đạo nối Quốc lộ 9 với các xã biên giới huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị). Do mưa lũ kéo dài, đường này bị sạt lở đặc biệt nghiêm trọng ở nhiều vị trí, gây tắc đường hoàn toàn từ giữa tháng 10 đến nay.

Cấm đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua Quảng Trị

Hưng Thơ |

Từ ngày 9.11 này, Chi Cục Quản lý Đường bộ II.5 sẽ lập chốt để cấm đường theo khung giờ cố định trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây.

Trao 100 triệu hỗ trợ học sinh vùng ảnh hưởng bão lũ Hướng Phùng

Hoa Tỵ |

Ngày 5/11/2020, Tổng hội Tennis CCTV Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng quà cho gia đình các em học sinh bị ảnh hưởng bão lũ của Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Nỗ lực khắc phục sạt lở đảm bảo thông xe tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây

Tạ Hưng |

Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, riêng trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đã có hàng trăm điểm sạt lở lớn nhỏ, trong đó có hàng chục điểm đặc biệt nghiêm trọng không chỉ vùi lấp ách tắc giao thông mà còn gây đứt, gãy hoàn toàn, xâm thực vào nền đường gây chia cắt. Sạt lỡ nghiêm trọng nhất là khu vực Đèo Sa Mù với gần 30 điểm trong đó có nhiều điểm sạt lở taluy âm và taluy dương với chiều dài hàng trăm mét.