Đoàn học sinh Quảng Trị đoạt 28 giải học sinh giỏi quốc gia

Tú Linh |

Ngày 18/1/2021, Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) THPT năm học 2020-2021. Theo đó, tỉnh Quảng Trị có 28 học sinh đoạt giải, chiếm 52,8% tổng số học sinh dự thi.

Cụ thể các đơn vị có học sinh tham dự đạt giải gồm: Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 26 giải; THPT Đông Hà  1 giải; THCS&THPT Bến Quan 1 giải. Trong đó, có 4 giải Nhì (Hóa học 1 giải, tiếng Anh 3 giải), 12 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Theo các bộ môn thì Toán có 3 giải; Vật lí 2 giải; Hóa học 1 giải; Sinh học 5 giải; Tin học 4 giải; Ngữ văn 4 giải; Lịch sử 2 giải; Địa lí 3 giải và tiếng Anh 4 giải.    

Đội học sinh Ngữ văn dự thi HSGQG năm học 2020-2021 cùng thầy cô giáo trong ngày lễ ra quân-Ảnh:Tú Linh
Đội học sinh Ngữ văn dự thi HSGQG năm học 2020-2021 cùng thầy cô giáo trong ngày lễ ra quân-Ảnh:Tú Linh

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Chủ tịch Hội đồng bồi dưỡng HSGQG của tỉnh Quảng Trị năm học 2020-2021 Nguyễn Hoài Nam cho biết, kì thi này đoàn Quảng Trị có 53 học sinh tham gia thuộc 9 bộ môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh.

Kết quả trên cho thấy trong điều kiện tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19 và lũ lụt, với sự quan tâm của toàn ngành giáo dục, đội ngũ giáo viên bồi dưỡng và học sinh đội tuyển đã quyết tâm khắc phục khó khăn để phấn đấu nâng cao chất lượng dạy, học, đạt kết quả cao trong Kỳ thi chọn HSGQG. Được biết, Kỳ thi chọn HSGQG THPT năm học 2020-2021 được tổ chức từ ngày 25-27/12/2020.   

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Học sinh có thể đến lớp muộn trong những ngày rét đậm

Bích Hà |

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong những ngày trời rét đậm, nhiều quận, huyện của Hà Nội cho phép các trường chủ động lùi giờ vào lớp. Trong trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Hoạ sĩ nhí Xèo Chu tặng học bổng cho học sinh miền núi A Túc

Trần Hà |

Hoạ sĩ nhí Xèo Chu vừa có chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa với học sinh vùng cao Trường PTTH A Túc (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Vụ học sinh bị cổng trường đè chết: Cấp tốc xác minh quá trình xây dựng

Bảo Trung |

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc xác minh quá trình xây dựng cổng trường tiểu học Lê Hữu Trác - nơi vừa xảy ra vụ việc một em học sinh lớp 4 bất ngờ bị trụ cổng đổ sập, đè tử vong.

Nhóm học sinh Quảng Trị đạt giải Nhì chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”

Q.H |

Ngày 28/12/2020, theo thông tin từ Tỉnh đoàn, vượt qua nhiều ứng cử viên xuất sắc, nhóm học sinh đến từ Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà gồm các em: Trần Phương Nhi, Lê Văn Nhân và Lê Thái Minh Tuệ đã nhận được giải Nhì chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – Vươn ra thế giới” lần thứ I với chủ đề “Bản sắc ASEAN”.