Đoàn Văn Hậu chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương gối lâu lành

Hiển Nguyễn |

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ trở về câu lạc bộ Hà Nội để điều trị chấn thương, không cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngày 24/8, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ rời đội tuyển Việt Nam để trở về câu lạc bộ Hà Nội. Chấn thương đầu gối dai dẳng khiến cầu thủ này không thể tham dự hai trận đấu đầu tiên của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 9 tới.

Hậu vệ sinh năm 1999 chia sẻ: "Tôi rất tiếc khi không thể đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu sắp tới. Nhưng trong tay của huấn luyện viên Park Hang Seo còn những sự thay thế chất lượng dù ở bất kỳ vị trí nào. Hy vọng toàn đội sẽ có kết quả thuận lợi và chúng ta sẽ gặp lại nhau ở những lượt trận kế tiếp.”

(Ảnh: TTXVN)
(Ảnh: TTXVN)

Sau khi bị loại, Văn Hậu đặt mục tiêu điều trị dứt điểm chấn thương khi trở về đội bóng chủ quản. Huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng đã yêu cầu đội ngũ bác sĩ của Hà Nội FC và đội tuyển Việt Nam thường xuyên cập nhật tình trạng chấn thương của Văn Hậu để đưa ra lộ trình hồi phục tốt nhất.

Sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu không phải bất ngờ khi chấn thương đầu gối của anh diễn biến dai dẳng. Kể từ khi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam từ đầu tháng 8, cầu thủ Hà Nội FC liên tục phải tập luyện, điều trị với giáo án riêng cùng các bác sỹ.

Nếu điều trị dứt điểm, Văn Hậu sẽ trở lại đội tuyển Việt Nam ở những trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 bởi luôn là trụ cột, nhân tố quan trọng. 

Không có Văn Hậu, huấn luyện viên Park Hang-seo vừa gọi hậu vệ cánh Văn Kiên lên tuyển gấp để có những phương án bổ sung nhân sự cho đội tuyển Việt Nam. 

Đoàn Văn Hậu bị loại sớm khỏi đội tuyển Việt Nam ở lần tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên của vòng loại cuối cùng World Cup 2022. (Ảnh: Vietnam+)
Đoàn Văn Hậu bị loại sớm khỏi đội tuyển Việt Nam ở lần tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên của vòng loại cuối cùng World Cup 2022. (Ảnh: Vietnam+)

Tuy nhiên, nhân vật chính đảm nhận nhiệm vụ thay thế Văn Hậu ở hành lang biên sẽ là Văn Thanh. Hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai được chơi ở vị trí của cầu thủ Hà Nội FC trong những buổi tập gần đây. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ bay sang Saudi Arbia ngày 27/8 tới để chuẩn bị đối đầu nước chủ nhà vào ngày 2/9. Đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo đang rất quyết tâm, đặt mục tiêu có điểm ở trận đấu này.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Thầy Park triệu tập Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển Việt Nam

Phạm Đình |

Huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ nào có thể thay thế Văn Hậu ở đội tuyển Việt Nam?

Phạm Đình |

Đội tuyển Việt Nam đã có những phương án thay thế trong trường hợp Đoàn Văn Hậu không thể thi đấu 2 trận mở đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam và những toan tính của HLV Park Hang-seo

Nguyên An |

Huấn luyện viên người Hàn Quốc chắc chắn tính tới “miếng đánh mới” cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 để có thể tạo bất ngờ trước những đối thủ mạnh.

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn lại 2 đối thủ tại vòng loại U23 châu Á 2022

PV |

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Hong Kong được chuyển sang bảng K - đồng nghĩa với việc đội tuyển U23 Việt Nam chỉ còn lại 2 đối thủ cùng bảng là U23 Myanmar và U23 Đài Bắc, Trung Hoa.