Doanh nghiệp dệt may ra đường tìm, người lao động vẫn vắng bóng

Hưng Thơ |

Công suất nhà máy được nâng lên vì có đầu ra ổn định, doanh nghiệp hứa hẹn mức lương ổn định, nhưng tìm đỏ mắt vẫn chưa đủ số lượng lao động cần tuyển.

Sau những ngày nghỉ Tết Tân Sửu 2021, Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS (thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) thông báo tuyển dụng lao động. Ngoài việc in thông tin lên các tờ rơi, thông báo ở sàn giao dịch việc làm, công ty này phải in áp phích dán lên xe ôtô rồi chạy dọc các tuyến đường để tìm kiếm người lao động.

Doanh nghiệp dệt may ở Quảng Trị tìm mọi cách tuyển dụng lao động, nhưng vẫn chưa tuyển đủ số lượng. Ảnh: HT.
Doanh nghiệp dệt may ở Quảng Trị tìm mọi cách tuyển dụng lao động, nhưng vẫn chưa tuyển đủ số lượng. Ảnh: HT.

Dịp này, công ty cần tuyển 200 công nhân may, 40 công nhân kiểm hàng, 50 lao động phổ thông với mức lượng từ 5,5 đến 13 triệu đồng/tháng. Sau khi nộp hồ sơ ứng tuyển, công ty xét duyệt và sẽ cho người lao động học nghề 1 tháng với mức lương 3,5 triệu đồng, sau đó sẽ vào làm việc chính thức.

Mức lương khá hấp dẫn, tuy nhiên từ sau Tết âm lịch đến nay, công ty này chỉ mới nhận được khoảng 60 bộ hồ sơ.

Theo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS là doanh nghiệp làm tốt công tác chăm lo cho người lao động. Ngoài việc đảm bảo các chế độ theo quy định của pháp luật, thì nơi này còn thực hiện tốt bữa ăn ca, thỏa ước lao động tập thể đối với người lao động.

TAGS

Đà Nẵng rút ngắn thủ tục để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Thùy Trang |

Trong tháng 2, sau Tết Nguyên đán, UBND TP.Đà Nẵng đã có loạt quyết định từ chi tiền hỗ trợ đổi mới công nghệ đến rút ngắn thời gian thủ tục hành chính để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp đang và sẽ đầu tư vào thành phố.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng: Chính quyền sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp

Hà Trang |

Ngày 23/2/2021, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang gặp mặt, làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân dịp đầu xuân mới. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương cùng tham dự.

Hầu hết doanh nghiệp tại Lào có quy mô siêu nhỏ

Tổng hợp |

Các doanh nghiệp siêu nhỏ, tức đơn vị kinh tế cơ bản, hiện chiếm 94.2% tổng số doanh nghiệp tại Lào.

978 doanh nghiệp bất động sản giải thể, tồn kho gần 9.000 căn nhà ở

Hùng Võ |


Bộ Xây dựng cho biết trong quý IV/2020, hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản đã bắt đầu hoạt động trở lại, số doanh nghiệp thành lập mới giảm 15,5% so với năm 2019...