Doanh nghiệp thành lập mới giảm, tạm ngừng hoạt động và giải thể tăng

Thanh Trúc |

Tác động kéo dài của COVID - 19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như việc thành lập mới các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp phải hoạt động cầm chừng hoặc tạm dừng hoạt động.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh có 211 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 22,1% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó lĩnh vực công nghiệp - xây dựng chiếm phần lớn với 99 đơn vị, tiếp đến là ngành dịch vụ với 89 đơn vị. Tổng vốn đăng ký là 1.753 tỉ đồng, số vốn đăng ký bình quân mỗi doanh nghiệp là 8,3 tỉ đồng. Lũy kế số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến ngày 30/6/2021 là 4.259 đơn vị.

 

Cũng trong 6 tháng đầu năm, có 88 chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được thành lập, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2020. Ngoài 97 doanh nghiệp hoạt động trở lại, thì số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và giải thể có dấu hiệu gia tăng. Cụ thể, 138 doanh nghiệp và 20 đơn vị trực thuộc tạm dừng hoạt động, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2020. Có 24 doanh nghiệp giải thể, 203 doanh nghiệp đăng ký thay đổi…Việc các doanh nghiệp dừng hoạt động hoặc giải thể kéo theo tình trạng thất nghiệp của nhiều lao động địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Giá xăng tăng khiến doanh nghiệp vận tải, người tiêu dùng gặp khó

Đức Dũng |

Giá xăng tăng lên mức cao nhất trong khoảng 2 năm trở lại đây, kể từ tháng 5/2019 đã khiến nhiều lái xe, doanh nghiệp vận tải rơi vào tình trạng khó khăn; người dân lo ngại nhiều mặt hàng tiêu dùng sẽ “tát nước theo mưa” trong những ngày tới.

Doanh nghiệp địa phương sát cánh cùng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Hưởng ứng cuộc vận động chung tay cùng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, ngày 13/7, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị và Nhà máy sản xuất nước uống tinh khiết MV phối hợp cùng Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, tặng nước uống đóng chai, nước tăng lực MV cho các chốt kiểm tra y tế đang hoạt động tại địa bàn tỉnh.

Người lao động, doanh nghiệp cần làm những thủ tục gì để nhận tiền từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ?

Thanh Mai |

So với gói cứu trợ 62.000 tỷ đồng trước đây, nhiều thủ tục của gói mới đã được rút gọn.

Doanh nghiệp lữ hành, khách sạn: nguy cơ phá sản trước khi du lịch phục hồi

Hải Nam |

Các doanh nghiệp du lịch cho biết, nhiều khách sạn đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng và có thể đi tới phá sản vào cuối năm nay, nếu tình hình dịch bệnh không được cải thiện và không nhận được những hỗ trợ thiết thực.