Đồn Biên phòng Hướng Phùng: Hội nghị gặp mặt, tuyên dương các cháu học sinh

Phan Vĩnh |

Chiều ngày 30/6/2023, Đảng ủy – Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức Hội nghị gặp mặt, tuyên dương các cháu học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường – Con nuôi đồn Biên phòng” và các cháu học sinh là con cán bộ, chiến sĩ đơn vị đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022-2023.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hướng Phùng cùng đông đảo các cháu học sinh và phụ huynh cùng dự Hội nghị.

 

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Bằng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Hướng Phùng cho biết,  tổng kết năm học 2022 - 2023 đã có 31 cháu là con của cán bộ chiến sĩ đơn vị và 02 các cháu trong chương trình “Nâng bước em tới trường” đạt thành tích cao trong học tập đã được Nhà trường tuyên dương, khen thưởng. Nhiều cháu tham gia các kỳ thi tuyển chọn văn hóa, thể thao giành được kết quả rất cao, tiêu biểu như cháu Nguyễn Thị Anh Thư là con của đồng chí Thiếu tá QNCN Nguyễn Viết Tịnh, nhân viên quản lý, Đội Tham mưu – Hành chính đã xuất sắc giành được giải Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Đây cũng là năm đầu tiên, Đảng ủy – Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Hướng Phùng tổ chức buổi gặp, tuyên dương, vì vậy khi biết tin đơn vị tổ chức gặp mặt khen thưởng, các cháu học sinh đều rất háo hức, phấn khởi khi lần đầu tiên được lên Đồn Biên phòng thăm, ăn cơm tại đơn vị làm việc của ba, mẹ.

Thay mặt cho bạn học sinh nhận khen thưởng phát biểu tại Hội nghị, cháu Nguyễn Thị Anh Thư bày tỏ sự xúc động khi lần đầu tiên được nhận phần thưởng tại Đồn Biên phòng, được ba chở lên thăm cột mốc biên giới 597, được ngắm cảnh thiên nhiên ở biên giới hùng vỹ mà trước đây cháu chỉ được nghe qua lời kể của ba.

 

Được biết chương trình “Nâng bước em tới trường – Con nuôi đồn Biên phòng” mà đơn vị đang tổ chức thực hiện rất nhân văn, ý nghĩa, vì vậy cháu Nguyễn Thị Anh Thư đã quyết định gửi tặng lại toàn bộ tiền thưởng của mình ủng hộ vào quỹ đơn vị để các bạn học sinh, các em nhỏ ở biên giới có thêm điều kiện để được tới trường, đi học.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trung tá Hồ Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy – Chính trị viên Đồn Biên phòng Hướng Phùng đã chúc mừng những thành tích và kết quả của các cháu học sinh đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời khẳng định, phần thưởng dành cho các cháu hôm nay tuy còn khiêm tốn nhưng nó chứa đựng trong đó những tình cảm thân thương, trìu mến và gửi gắm sự tin tưởng của các bác, các cô, các chú với các cháu hôm nay để các cháu nỗ lực phấn đấu học tập, đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học 2023 – 2024 sắp tới.

TAGS

Khai trương “Phòng đọc biên giới” ở Đồn Biên phòng Cửa Tùng

Mạnh Hùng |

Ngày 29/6, tại Đồn Biên phòng Cửa Tùng, Phòng Chính trị Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức khai trương “Phòng đọc biên giới” giai đoạn 2023 -2026.

Đồn Biên phòng Ba Nang: Kịp thời hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn

Phước Trung |

Sáng nay 29/6, Thượng tá Lê Hồng Sơn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Nang, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, tại địa bàn đơn vị quản lý vừa xảy ra vụ hỏa hoạn làm thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà sàn bằng gỗ và các vật dụng sinh hoạt khác, rất may không có thiệt hại về người.

Tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam qua quét mã QR-Code

Hiếu Giang |

Những năm qua, bám sát tình hình địa bàn, Đồn Biên phòng Thuận, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân trên khu vực, địa bàn biên giới, trong đó có việc triển khai tuyên truyền qua việc quét mã QR-Code.

Thầy giáo biên phòng vùng cao

Hồ Thanh Thoan |

Mặc dù công việc khá vất vả, nhọc nhằn nhưng vì sự nỗ lực và quyết tâm của bà con, chị em lớn tuổi không quản đêm hôm, tối trời, mưa hay nắng vẫn chẳng chùn bước, ngại ngùng và hổ thẹn để được đến lớp theo học đã làm cho anh rất vui và hạnh phúc trong những lần đứng trên bục giảng.