Đồn Biên phòng Triệu Vân kịp thời dập tắt đám cháy rừng

Bảo Phú |

Đến 10h30 phút ngày 13/8/2023, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Triệu Vân, xã Triệu Lăng (Triệu Phong, Quảng Trị) mới không chế hoàn toàn đám cháy, thiệt hại hơn 1000m2 rừng.

Theo Thiếu tá Nguyễn Xuân Vũ, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Triệu Vân cho biết, vào lúc 9h ngày 13/8/2023 tổ địa bàn công tác của đơn vị đã phát hiện đám cháy rừng của hộ gia đình ông Lê Thẻ, trú tại thôn 1, xã Triệu Lăng (Triệu Phong, Quảng Trị)

Các CBCS Đồn Biên phòng Triệu Vân ra sức giúp bà con dập lửa trong thời tiết nắng nóng
Các CBCS Đồn Biên phòng Triệu Vân ra sức giúp bà con dập lửa trong thời tiết nắng nóng 

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, tổ công tác đã kịp thời thông báo cho lãnh đạo UBND xã Triệu Lăng và đồng thời huy động lực lượng hơn 15 cán bộ chiến sỹ cùng bà con nhân dân tham gia dập lửa. 

Sau nhiều nỗ lực dưới tiết trời nắng nóng, vào lúc 10h30 các cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Triệu Vân cùng bà con nhân dân đã không chế hoàn toàn đám cháy. 

Được biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến đám cháy là do bất cẩn của người dân trong việc đốt rác. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quảng Trị ứng trực 24/24 trong suốt mùa khô để phòng chống cháy rừng

Lưu Hương |

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu các lực lượng phân công ứng trực 24/24 giờ trong suốt mùa khô và các ngày nắng nóng; bố trí các điểm chốt chặn, tuần tra canh gác ở các khu vực trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng.

El Nino chính thức xuất hiện, nhiều nước Đông Nam Á lo cháy rừng và hạn hán

Ngọc Châu |

Nắng nóng ngột ngạt lan rộng khắp Đông Nam Á trong những tuần gần đây báo hiệu sự quay trở lại của El Nino, với việc các chính phủ trong khu vực đang chuẩn bị ứng phó với mọi thứ, từ tình trạng thiếu nước đến cháy rừng và mây mù mịt.

Xảy ra 2 vụ cháy rừng trong 1 ngày

Trần Tuyền |

Vào khoảng 12 giờ ngày 17/5, khu vực rừng trồng tại Tiểu khu 592A (địa phận xã Linh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), thuộc lâm phần quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải bất ngờ bùng cháy và nhanh chóng lan rộng.