Đông Hà: Cửa hàng sửa chữa điện cơ bốc cháy trong đêm

Vân Phong |

Sáng nay 15/7, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận, đã dập tắt đám cháy ở một cửa hàng sửa chữa điện cơ trên địa bàn TP. Đông Hà.

Trước đó, vào lúc 21 giờ 42 phút hôm qua 14/7, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo của người dân về vụ cháy cửa hàng sửa chữa điện cơ Hồng Linh, địa chỉ 199 Lê Duẩn, Phường 2, TP. Đông Hà.

Lực lượng chức năng kịp thời dập tắt đám cháy tại cửa hàng sửa chữa điện cơ vào tối 14/7 - Ảnh: V.P
Lực lượng chức năng kịp thời dập tắt đám cháy tại cửa hàng sửa chữa điện cơ vào tối 14/7 - Ảnh: V.P

Xác định đây là vụ cháy phức tạp, có khả năng cháy lan ra khu vực xung quanh, đơn vị đã huy động 9 xe chữa cháy, xe truyền tiếp nước và xe chuyên dụng, cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP. Đông Hà, Công an Phường 2 và nhiều lực lượng khác tích cực tham gia chữa cháy.

Sau khoảng 2 giờ đồng hồ khẩn trương chữa cháy, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người.

Theo lời kể của một thanh niên có mặt tại hiện trường, vào thời gian trên, anh đang lái xe từ cầu vượt đến trước cửa hàng sữa chữa điện cơ Hồng Linh thì thấy bên trong có ánh sáng giống lửa. Nghi có cháy, thanh niên này gọi vào số điện thoại có trên bảng hiệu cửa hàng. Đầu dây bên kia cho biết, chủ nhà là một người đàn ông trung tuổi đang ở bên trong.

Lập tức, thanh niên gọi vào số điện thoại của cửa hàng bên cạnh để thông báo có cháy, đồng thời người dân sống xung quanh khẩn trương báo tin đến lực lượng chức năng và ứng cứu người đàn ông ra khỏi ngôi nhà đang cháy. Quá trình chữa cháy, nhiều người dân đã hỗ trợ bằng cách mua nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị ứng trực 24/24 trong suốt mùa khô để phòng chống cháy rừng

Lưu Hương |

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu các lực lượng phân công ứng trực 24/24 giờ trong suốt mùa khô và các ngày nắng nóng; bố trí các điểm chốt chặn, tuần tra canh gác ở các khu vực trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng.

El Nino chính thức xuất hiện, nhiều nước Đông Nam Á lo cháy rừng và hạn hán

Ngọc Châu |

Nắng nóng ngột ngạt lan rộng khắp Đông Nam Á trong những tuần gần đây báo hiệu sự quay trở lại của El Nino, với việc các chính phủ trong khu vực đang chuẩn bị ứng phó với mọi thứ, từ tình trạng thiếu nước đến cháy rừng và mây mù mịt.

Cháy cửa hàng đồ chơi ở Đông Hà

Vân Phong |

12 giờ trưa ngày 15/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã cơ bản dập tắt được đám cháy ở một ngôi nhà tại số 3 đường Hùng Vương, TP. Đông Hà.

Nắng nóng gay gắt, chủ động các giải pháp phòng cháy, chữa cháy

PV |

Hiện nay, nắng nóng gay gắt đang diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37 độ C đến 39 độ C, có nơi trên 40 độ C, đặc biệt là tại các tỉnh khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ và Tây Nam Bộ. Nhiều địa phương có nguy cơ cháy rừng rất cao, gây thiệt hại lớn về rừng, môi trường sinh thái và ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Nắng nóng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân mà còn gây nguy cơ hỏa hoạn.